- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Thuê văn phòng là một quá trình mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì của khách thuê, từ khi tìm kiếm thông tin online cho tới khi ký kết hợp đồng. Tuy nhiên với những khách hàng không có nhiều kinh nghiệm có thể mắc phải không ít những sai lầm. Dưới đây Officespace chia sẻ những sai lầm phổ biến nhất mà các khách thuê cần tránh khi ký hợp đồng thuê văn phòng.
Ký hợp đồng văn phòng cho thuê là bước gần như hoàn thiện quá trình chọn nơi làm việc mới của các doanh nghiệp. Đây là giai đoạn gần như kết thúc quá trình dài tìm, chọn lựa, cân nhắc để có không gian văn phòng mới ưng ý. Tuy nhiên, do vội vàng hay dành không đủ thời gian cho việc tìm văn phòng mới mà không ít các khách hàng gặp phải những sai lầm không đáng có khi ký hợp đồng như:
Đây là một trong những sai lầm cơ bản mà không ít các khách hàng gặp phải. Sở dĩ nhiều khách thuê cho rằng mặt bằng thực tế cũng không có nhiều sự biến đổi so với mặt bằng qua bản vẽ hay sơ đồ online. Hay nhiều khách thuê cho rằng chỉ cần biết vị trí tòa nhà, kết cấu bên ngoài và không gian sảnh là có thể đánh giá mặt bằng chung.
Nhưng đây là quan điểm sai lầm, bởi thực tế, mặt bằng từng tầng cũng có sự khác biệt và sơ đồ bản vẽ không thể mô tả hết tất cả những chi tiết thực tế. Có thể mặt bằng văn phòng thực tế có những hư hỏng hay những chi tiết khiến bạn không hài lòng?
Hơn thế việc tham quan mặt bằng thực tế có thể giúp quý khách có thể dễ dàng lên ý tưởng thiết kế, set up văn phòng trong tương lai và biết được liệu văn phòng này có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hay không?
Vì vậy tốt hơn hết khách thuê nên trực tiếp tới tham quan và đánh giá chính xác hơn. Và quá trình xem mặt bằng thực tế hẳn cũng không mất quá nhiều thời gian, vậy tại sao phải vội vàng ký hợp đồng khi chưa xem mặt bằng thực tế.
Một sai lầm mà khá nhiều khách thuê gặp phải đó là không đo đạc lại diện tích, kiểm tra diện tích trên hợp đồng có chuẩn hay không? Thực tế diện tích xây dựng sẽ có sự khác biệt nhỏ so với diện tích thực, và phương pháp đo đạc diện tích cũng ảnh hưởng tương đối tới phần diện tích tính giá thuê. Chính vì vậy bạn nên đo đạc lại diện tích văn phòng thuê để đảm bảo độ chính xác trước khi ký hợp đồng thuê.
Không phải hợp đồng văn phòng nào cũng giống nhau. Những điều khoản thuê văn phòng còn phụ thuộc từ ban quản lý tòa nhà. Chính vì thế bạn nên xem xét thật kỹ những điều khoản trước khi ký kết. Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào kể cả trong phần PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG bởi nó có thể mang tới những bất lợi lớn cho bạn trong suốt thời hạn thuê văn phòng.
Nếu có thể, quý khách có thể báo bên chủ tòa nhà gửi trước bản hợp đồng văn phòng để nghiên cứu điều khoản kỹ càng cũng như chuẩn bị tâm thế tốt hơn khi đàm phán từng điều khoản để có lợi nhất.
Nhiều khách hàng thuê văn phòng lầm tưởng rằng những điều khoản quy định trong hợp đồng bao gồm cả giá thuê và các chi phí là cố định và KHÔNG THỂ ĐÀM PHÁN. Nhưng thực tế, quý khách thuê hoàn toàn có thể thương lượng để có thể đạt được những điều khoản có lợi nhất cho mình. Hãy chuẩn bị thật tốt thông tin và nhờ tới sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn thuê văn phòng để có thể sẵn sàng đàm phám từng điều khoản để tối ưu lợi ích cho doanh nghiệp nhé!
Có thể nói thuê văn phòng là hoạt động không hề đơn giản, đặc biệt với những khách thuê lần đầu tiên. Vì vậy sự hỗ trợ từ những đơn vị tư vấn là điều không thể thiếu. Liên hệ ngay với Officespace để được hỗ trợ mọi thông tin và tư vấn thuê từ A – Z để quá trình tìm không gian làm việc trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn nhé!