VIE096 901 7557
ENG+84 868 811 320

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Xu hướng ngày nay, các doanh nghiệp thường tìm thuê văn phòng tại những tòa nhà cao ốc để làm việc. Đặt văn phòng tại những tòa nhà chuyên nghiệp này vừa mang tới một môi trường làm việc văn minh, tiện nghi đồng thời giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Để kiến tạo được một công trình chất lượng như vậy thì các đơn vị xây dựng và chủ tòa nhà cũng cần phải tuân thủ theo tiêu chuẩn văn phòng cao tầng, đảm bảo nơi làm việc an toàn và chất lượng nhất cho các khách hàng. Vậy tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng gồm những gì?

Tiêu chuẩn thiết kế tòa nhà văn phòng cao tầng

Đối với mỗi một công trình xây dựng đều có những tiêu chuẩn thiết kế riêng và phải tuân thủ theo quy định của nhà nước. Đối với văn phòng trong tòa nhà cao ốc cũng vậy, cũng cần phải tuân thủ theo những bộ tiêu chuẩn và quy định nhất định. Một vài tiêu chuẩn quan trọng mà các đơn vị xây dựng và chủ tòa nhà cần chú trọng như:

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Tiêu chuẩn về chất lượng

Với bất kỳ một công trình xây dựng nào cũng cần tuân thủ theo những tiêu chuẩn chất lượng. Với mỗi công trình văn phòng cao tầng, tùy theo từng diện tích và số tầng cao mà sẽ có những quy định về chất lượng để đảm bảo được độ bền vững và an toàn khi sử dụng. Kết cấu của tòa nhà phải đảm bảo được độ chắc chắn và vững vàng nhất. Số tầng cao và diện tích cũng phải tuân thủ theo quy định của nhà nước.

Tiêu chuẩn về độ an toàn, bền vững

Đương nhiên yếu tố an toàn là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu mà các tòa nhà văn phòng cao tầng phải tuân thủ. Tiêu chuẩn an toàn của tòa nhà bao gồm về lối thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp, lắp đặt đường điện, ống nước vừa đảm bảo sự thuận tiện và an toàn sử dụng, an ninh và camera giám sát đảm bảo an tâm khi làm việc.

Lối thoát hiểm tại tòa nhà phải có độ rộng lớn hơn 1,2m. Bên cạnh đó các văn phòng phải có đường quạt và đường ống dẫn gió đảm bảo không gian làm việc tại tòa nhà luôn lưu thông. Thiết kế văn phòng phải có các cảm biến, van đóng mở và tủ cấp cảm biến nguồn điều khiển phục vụ nhu cầu sử dụng…

Đặc biệt các tòa nhà phải đáp ứng tiêu chuẩn về pccc. Đây là quy định bắt buộc với mỗi tòa nhà, đặc biệt là những công trình cao tầng, để đảm bảo sự an tâm khi làm việc.

Tiêu chuẩn về mỹ quan

Tòa nhà cao tầng phải đáp ứng về tiêu chuẩn về mỹ quan, phù hợp với cản quan trong khu vực và không gây ảnh hưởng tới những công trình xung quanh. Bởi vậy khi thiết kế văn phòng cao tầng các kỹ sư và thiết kế cũng cần chú trọng để tối ưu diện tích và phương án thiết kế.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Ngoài những tiêu chuẩn chung về tòa nhà văn phòng cao tầng trên thì đối với thiết kế văn phòng cao tầng riêng cũng cần chú trọng tới những tiêu chuẩn cụ thể. Thiết kế văn phòng cần dựa trên tính tổng quát chứ không có tính riêng lẻ. Theo đó:

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng
  • Khi thiết kế văn phòng cao tầng cần tuân thủ theo thiết kế mặt bằng không gian chung để có thể tìm được tiêu chuẩn thiết kế phù hợp cho từng modul làm việc riêng rẽ
  • Mặt bằng không gian văn phòng cần được thiết kế phù hợp với toàn bộ kết cấu chung của hệ trần, của tòa nhà
  • Không gian làm việc của mỗi một nhân viên trong văn phòng cần được trang bị các thiết bị văn phòng, tiện nghi kỹ thuật, đồng thời phải có diện tích tối thiểu để các cán bộ nhân viên có thể xử lý hồ sơ, trao đổi với khách hàng,.. Thông thường diện tích tối thiểu cho mỗi một nhân viên quy định từ 4 – 5m2.
  • Chỗ làm việc của các chuyên viên cũng cần được bố trí tập trung ở một không gian mở để có thể thuận tiện cho việc trao đổi, bàn bạc và thảo luận. Đồng thời mỗi nhân viên thường có không gian làm việc riêng và được thiết kế dạng vách ngăn hở và cung cấp đủ những trang thiết bị làm việc.
  • Không gian làm việc của ban lãnh đạo trong công ty có thể được bố trí riêng rẽ với những không gian khác, thường nằm ở vị trí thoáng đãng, liền kề với các phòng phụ trợ như phòng kế toán hành chính, phòng làm việc nhân viên để tiện quản lý và điều hành. Diện tích thiết kế phòng giám đốc thường từ 10m2 tối đa 19m2
  • Mỗi văn phòng có tiêu chuẩn ánh sáng 400 LUX
  • Khoảng cách ghế ngồi làm việc và bàn 28cm. Thông thường các bàn làm việc cách nhau 50cm

Đây là một vài tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng. Nếu quý khách đang cần tìm thông tin và muốn thuê văn phòng tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tối đa. Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo địa chỉ: