Đối với những doanh nghiệp việc tuyển dụng nhân sự là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Nếu như trước đây tuyển dụng nhân sự chỉ qua một vài kênh truyền thống như phát tờ rơi, đăng báo, hội chợ, hội thảo, thì ngày nay có rất nhiều kênh để hỗ trợ các doanh nghiệp và điều quan trọng là hoàn toàn miễn phí.
Vậy đăng tin tuyển dụng miễn phí là gì, ở đâu và cách đăng tin như thế nào? Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nhân tài cho công ty.
Đăng tin tuyển dụng miễn phí được hiểu là kênh thông báo tuyển dụng
trên các website, mạng xã hội, các group, diễn đàn mà nhà tuyển dụng không phải
mất bất kỳ một chi phí nào. Ngày nay với sự phát triển công nghệ mà ngày nay
các nhà tuyển dụng và ứng viên có thể gặp nhau thông qua những tin đăng trên
nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp thì các kênh này cho
phép nhà tuyển dụng được đăng tin miễn phí hoàn toàn.
Tuy nhiên việc đăng tin miễn phí thì người dùng cũng phải chấp nhận tin đăng của mình có thể xếp sau rất nhiều tin đăng khác, việc tiếp cận ứng viên sẽ hạn chế hơn so với những tin đăng đã được trả phí. Tuy nhiên nếu biết cách tận dụng và viết tin đăng hay hấp dẫn, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm được ứng viên nhanh chóng và phù hợp nhất.
Với những nhà tuyển dụng đã có kinh nghiệm thì hẳn trong tay thường
có một danh sách đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu là hiệu quả và chất lượng.
Có thể nói cùng với sự phát triển của công nghệ có rất nhiều kênh đăng tin cho các
doanh nghiệp lựa chọn như đăng tin miễn phí qua website, sử dụng mạng xã hội,
các diễn đàn, group… Tuy nhiên đăng tin miễn phí thông qua website và social là
lựa chọn được sử dụng phổ biến nhất, bởi nó khả năng truyền tải thông tin nhanh
chóng, rộng khắp, dễ dàng tiếp cận được ứng viên đồng thời thể hiện được sự
chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp.
Ngày nay có rất nhiều các website tuyển dụng cho phép các nhà tuyển
dụng có thể sử dụng để đăng tin miễn phí. Mỗi một tin đăng trên website là cơ hội
để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Tuy nhiên cùng
cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng mỗi kênh website lại có những đặc
trưng phù hợp với những mục đích riêng. Và khi đăng tin thì người tuyển dụng
cũng cần có những bí kíp để bài đăng tin chiếm vị trí cao, dễ tiếp cận ứng
viên.
Cách đăng tin tuyển dụng miễn phí
Để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả thì người đăng tin cũng cần
nắm rõ những bí kíp để có thể đăng tin nhanh chóng và hiệu. Bởi số lượng các
doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng là khá lớn. Và quy luật đăng tin là tin sau sẽ
nổi vị trí cao hơn tin đăng trước. Vậy làm thế nào để bài đăng của mình tiếp cận
ứng viên tốt nhất? Dưới đây là một số mẹo đăng tin tuyển dụng miễn phí quý
khách có thể tham khảo.
Tiêu đề tin đăng tuyển dụng phải rõ ràng, và
phải có vị trí công việc cũng như nơi làm việc cụ thể
Chỉ đăng tin tuyển dụng khi có nhu cầu tìm ứng
viên thật
Liệt kê rõ ràng tất cả những kỹ năng và những
yêu cầu cần có ở ứng viên
Đề cập rõ ràng mức lương, quyền lợi và chế độ
đãi ngộ hấp dẫn
Phong cách chuyên nghiệp, hài hước, dí dỏm hoặc
formal tuỳ vào vị trí cần tuyển
Tận dụng thương hiệu của doanh nghiệp (nếu có)
Phản hồi ứng viên nhanh chóng
Các trang tuyển dụng miễn phí
Hiện nay có rất nhiều những trang tuyển dụng miễn phí để các doanh
nghiệp có thể đăng tin tìm kiếm nhân viên. Sự ra đời của các website tuyển dụng
giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tìm kiếm các ứng
viên thích hợp với các vị trí công việc mà mình đang tìm kiếm. Dưới đây
Officesapce xin tổng hợp một số trang đang tin tuyển dụng miễn phí mà quý khách
có thể tham khảo.
Danh sách các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí
TOPCV: Người đi làm trên 1 năm kinh nghiệm (chiếm khoảng 70%), Nhân sự cấp trung (Manager, TeamLeader), Sinh viên mới ra trường (chiếm khoảng 30%), Không giới hạn tin đăng tuyển
Việc Làm 24h: Đa dạng ứng viên tìm việc làm
Tìm Việc Nhanh: Đa dạng đối tượng
YBOX: Sinh viên, người đi làm ít kinh nghiệm
Intership: Thực tập sinh
HRChannel: Nhân sự cấp cao
Tuyển dụng việc làm: Đa dạng đối tượng
Việc Ngay: Lao động phổ thông
Việc Ơi: Đa dạng ứng viên, có thể mạnh về nhân sự biết tiếng Nhật
Rao việc: Lao động phổ thông
………
Ngoài ra còn rất nhiều những trang đăng tin tuyển dụng miễn phí
khác, Officespace sẽ liên tục cập nhật cho quý khách.
Mẫu tuyển dụng độc đáo
Mẫu tuyển dụng độc
đáo sẽ giúp bạn thu hút được nhiều ứng viên hơn và nhanh chóng tìm được nhân sự
phù hợp. Một trong những yếu tố giúp bài đăng tuyển dụng của bạn trở nên độc
đáo và hấp dẫn hơn chính là content.
Nếu bài đăng tuyển
dụng nhân sự trên các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo… nhưng không nhận
được sự quan tâm thì đã đến lúc bạn cần phải “biến hình” cho những content tuyển
dụng của mình. Content tuyển dụng hay và độc đáp không chỉ thu hút người đọc mà
còn giúp doanh nghiệp ghi điểm ấn tượng và sớm thu hút được các ứng viên, tăng
cơ hội tuyển dụng được đội ngũ nhân viên phù hợp.
Để tạo được
content tuyển dụng độc đáo thì cũng cần có những bí quyết riêng như:
Sáng tạo những tiêu đề tuyển dụng độc đáo, hài
hước: Tiêu đề chính là phần đầu tiên tạo ấn tượng với người đọc. Vì vậy tiêu đề
quyết định đến 80% khả năng người đọc có tiếp tục đọc phần content tiếp theo
hay không.
Làm rõ nội dung công việc: Một trong những điều
mà các ứng viên quan tâm nhiều nhất chính là công việc sắp ứng tuyển có phù hợp
với năng lực, kinh nghiệm và sở thích hay không? Vì vậy hãy làm rõ các đầu việc,
vị trí, vai trò và nhiệm vụ mà bạn đang muốn tuyển dụng
Luôn nêu rõ lợi ích của ứng viên: Content tuyển
dụng hay là content nêu bật được lợi ích của ứng viên. Thông tin tuyển dụng cần
nêu rõ các lợi ích như: Trợ cấp, du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ lễ, thưởng, thời
gian, bảo hiểm… nếu có, để hấp dẫn ứng viên. Bạn đừng lo, đã có các nhân viên
content lo cho bạn hoặc thuê bên ngoài.
Phong cách content độc đáo, thú vị: Bạn có thể
phát triển content tuyển dụng bằng cách sử dụng văn phong hài hước, dí dỏm, sử
dụng những từ ngữ mới lạ để kích thích trí tò mò của ứng viên.
Không được thiếu những thông tin cần thiết
Dưới đây là một
vài mẫu tuyển dụng độc đáo mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 1:
Mẫu tuyển dụng độc đáo của CEO Phan Trường của một công ty cổ phần truyền thông
“Thông báo
tuyển kế toán nữ
Lưu ý: Giới tính
nữ phải tương đồng với ngoại hình…
I. Sơ lược về
công ty và ban lãnh đạo:
Chúng tôi có 2
công ty chung 1 trụ sở văn phòng. Một công ty truyền thông đã hoạt động được
hơn 4 năm, và một công ty thương mại mới thành lập được 2 tháng.
Điểm chung trong
chúng tôi đều là những bạn trẻ thất học, thất nghiệp không xin được việc nên
cùng nhau góp vốn mở công ty.
Vì chẳng có kinh
nghiệm hay qua trường lớp đào tạo nào nên chúng tôi chỉ là những người quản lý
ngờ nghệch…
II. Lý do cần
tuyển
– Văn phòng quá
ít chị em phụ nữ
– Chúng tôi cần
1 người có thể quản lý sổ sách, thống kê hàng hóa, chứng từ, và nộp báo cáo thuế.
Để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, và có sự góp phần nho nhỏ cho ngân sách
quốc gia hàng quý, hàng năm.
III. Quyền lợi
và nghĩa vụ
Văn phòng bạn
làm việc sẽ giống như 1 phim trường thu nhỏ!
Bạn có uốn ngắm
những anh chàng “Phi Công” mỗi ngày…
Bạn có muốn làm
việc với một tập thể toàn những người trẻ, năng động, cá tính, và đặc biệt là rất
hâm dở hoặc đôi khi thú vị một cách điên rồ…
Bạn có muốn được
học hỏi và nâng cao những kỹ năng trong cuộc sống…??? Đôi lúc có những kỹ
năng mà bạn chưa từng biết đến và chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!
– Làm việc 4 tiếng/1
ngày, 5 ngày/1 tuần, ngày nào cũng có Happy Hour.
– Tận hưởng niềm
vui cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là đi làm.
– Cảm nhận tấm
lòng từ các đồng nghiệp chứ không chỉ là chế độ đãi ngộ thế nào…
Bạn sẽ đến công
ty vào lúc 9h sáng hoặc trễ hơn một tí, và đi từ công ty về nhà lúc 12h trưa hoặc
sớm hơn một tẹo. Nếu công việc chưa hoàn thành thì buổi chiều bạn có thể tiếp tục
đến (việc hôm nay chớ để ngày mai).
Bạn cần có mặt từ
thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trừ những dịp lễ tết, hoặc trừ những ngày cực kỳ đặc
biệt như: đám cưới người yêu cũ, hoặc có anh chàng dở hơi nào đó muốn hẹn hò với
bạn. Bạn cứ việc để lại đống giấy tờ, chứng từ cho chúng tôi và đi…
Khi ở công ty bạn
sẽ cần sử dụng những phần mềm cao siêu nhất hiện nay mà không phải ai cũng
thành thạo, đó là Word và Excel.
Bạn phải dùng nó
để thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hay khó khăn hơn nữa là soạn thảo
những văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn
bạn sẽ không được sai một lỗi chính tả nào.
Chúng tôi sẽ
giúp bạn khoe những văn bản đó bằng cách gửi mail đến cho các đối tác, khách
hàng của công ty…
Nếu hợp đồng được
ký kết, và sau đó là nghiệm thu bàn giao thì chắc chắn cuối cùng sẽ là những bữa
party dành cho bạn và tất cả mọi người.
IV. Yêu cầu công
việc
Bạn không cần
quá xinh (tôi thấy xinh là được), nhưng chúng tôi ưa thích sự hài hòa…
Bạn không cần
quá thông minh, chỉ cần nhanh nhẹn và biết dùng facebook + camera 360 là đủ.
Bạn chỉ cần giỏi
việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm. Biết dùng 2 từ
“Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong những trường hợp cần thiết.
Biết dùng nụ cười
trong mọi hoàn cảnh và nếu có thể thì cãi sếp triệt để cũng là một lợi thế
(nhưng cuối cùng vẫn phải xin lỗi tôi, tôi thích thế).
Biết căn dặn, nhắc
nhở sếp trong bất cứ việc gì thì cũng thật là tốt cho chúng tôi lắm…
Bạn không cần
kinh nghiệm, chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm
cho bạn.
Trải qua 4 năm
ròng rã vất vả, mắc đủ các lỗi lầm, nộp đủ các loại phạt.. góp phần không nhỏ
cho ngân sách nhà nước.
Nay chúng tôi muốn
chia sẻ bớt những kinh nghiệm đó cho bạn để bạn không cần phải trải nghiệm
chúng nữa…
Nếu bạn cảm thấy
mình đủ các yếu tố trên và có hứng thú với công việc, còn chờ gì nữa? Hãy ấn
Like và Comment hoặc Inbox cho tôi đi thôi… Nhớ thay Avatar nào đó đẹp nhất của
bạn trước đã nhé!
Sẽ có một buổi
cafe hẹn hò để tôi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bạn và để gặp bạn khi không
có sự hỗ trợ của Camera 360… Tất nhiên là tiền cafe sẽ do tôi trả, trong trường
hợp mà tôi không để quên ví ở đâu đó trước khi gặp bạn…!
P/s: Không liên
hệ với bất cứ ai khác trong công ty chúng tôi, cả công ty có người yêu hết rồi…
Còn mình tôi thôi, xin chân thành cảm ơn !!! ”
Mẫu 2:
LOA LOA LOA, GOT
IT ĐÃ MỞ LẠI VỊ TRÍ TEST ENGINEER
Sau bao tháng
ngày mong nhớ, Got It đã mở lại vị trí Test Engineer rồi đây. Điểm đặc biệt là
lần này, Got It mở đến 4 slot ở cả 2 team Manual và Automation – một dịp hiếm
có để bạn có thể “try hard” cùng Got It ở lĩnh vực mà mình thành thạo.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
– Manual Test
Engineer: bit.ly/gotit-qa
– Test
Automation Engineer: bit.ly/gotit-testautomation
BẠN CẦN GÌ ĐỂ
APPLY VÀO TEAM TEST CỦA GOT IT?
– Tốt nghiệp
chuyên ngành liên quan đến CNTT
– Tiếng Anh
NGHE, ĐỌC, VIẾT tốt (kỹ năng nói có thể dành thời gian hoàn thiện sau)
– Chăm chỉ, cầu
tiến, vì ở Got It luôn có những thử thách yêu cầu bạn phải liên tục cập nhật kiến
thức, kỹ năng mới
Got It welcome cả
các bạn junior (dưới 2 năm kinh nghiệm), các bạn fresher, sinh viên năm cuối sắp
tốt nghiệp. Mức lương cho các bạn fresher từ 550$ (net), junior và senior sẽ tuỳ
theo năng lực.
Nếu bạn đang “nhắm” Got It bấy lâu thì còn chần chừ gì nữa, apply ngay thôi!
Manual Test Engineer: bit.ly/gotit-qa
Test Automation Engineer:
bit.ly/gotit-testautomation
Test Engineer (New Graduates, Last Year
Students): bit.ly/gotit-test-newgrads
Tuyển dụng không
chỉ đơn thuần là đăng tin rồi lọc hồ sơ, lên 1 cuộc hẹn phỏng vấn. Đó là 1 chiến
lược, nghệ thuật,… đặc biệt nếu content tuyển dụng hay, hấp dẫn, thú vị sẽ thu
hút được các ứng viên tài năng. Hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng
phong cách content tuyển dụng hài hước bởi với lối viết dí dỏm, vui vẻ, gần gũi
sẽ dễ chinh phục được các ứng viên.
Bí quyết để viết
content tuyển dụng hài hước, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:
Đặt tiêu đề thật hấp dẫn
Nội dung ngắn gọn, khơi gợi sự tò mò
Chứa đựng yếu tố hài hước, gây cười
Lối viết không cần hoa mỹ, nên gần gũi như văn
nói.
“Xào xáo” câu của những hiện tượng mạng hoặc “chế”
từ câu nói của nhân vật nổi tiếng
Nắm bắt, cập nhật các câu nói, khẩu hiệu đang thịnh
hành, bài hát đang “hot”, được dân mạng “nhại đi nhại lại”
Tập trung vào sự
hài hước cũng không được bỏ qua các thông tin quan trọng:
Thông tin công
ty
Vị trí, trách nhiệm cụ thể của công việc
Yêu cầu về kỹ năng, ghi rõ “ưu tiên cho ứng viên
có… ”
Các quyền lợi đặc biệt về lương thưởng, chế độ
phụ cấp
Văn hóa doanh nghiệp (có thể có hoặc không)
Dưới đây là một
vài mẫu content hài hước mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 2: KẾ TOÁN ƠI, BẠN ĐANG Ở ĐÂU THẾ?
Lưu ý: Nếu là
phái đẹp, bạn sẽ được nâng niu như những bông hoa LÀI.
Giới thiệu một tí về công ty và thành phần
BLĐ:
Ừ thì chúng tôi là công ty truyền thông, thành lập
được 3 năm rồi, ấy thế là lớn nhanh quá há há.
Chúng tôi là những tên thất nghiệp, góp vốn lập
công ty.
Học không giỏi, không đòi hỏi cao, và luôn chào
đón bạn.
Nhân viên là để yêu, không phải để đút hành.
Tại sao… lại tìm bạn?
Phòng tài chính
kế toán ít người quá nên mấy ẻm than buồn. Thật ra là thiếu 1 tay tiến lên.
Ngoài ra, mấy ẻm
muốn tìm thêm một người bạn để chia sẻ buồn vui, ăn chơi, bà tám trong công việc
quản lý sổ sách, chứng từ và nộp báo cáo thuế cho công ty để làm tròn trách nhiệm
với nhà nước, góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm. Giúp
dân giàu, nước mạnh.
Bạn sẽ được những gì khi về một nhà với
chúng tôi?
Đảm bảo bạn sẽ luôn vui vẻ khi đến văn phòng như
vì nó như một sàn diễn thời trang thu nhỏ đối với phái nữ và như một phim trường
hành động đối với phái nam.
Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với những thanh niên vừa
trẻ vừa trâu, năng động, cá tính và đôi khi có một chút điên khùng.
Bạn sẽ được biết thêm những kỹ năng mới mà bạn
chưa từng biết đến sự tồn tại của nó và có thể chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!
Bạn có thể đến công ty vào lúc 8h30 sáng và có
thể tung ta tung tăng ra về vào lúc 5h30 chiều.
Sự có mặt của bạn luôn cần thiết với công ty
chúng tôi từ thứ 2 đến thứ 6, trừ những dịp lễ tết hoặc những lúc bạn phải có mặt
ở một nơi khác cần bạn hơn. Đừng lo, công việc và giấy tờ ở công ty khi nào
quay về thì hoàn thành cũng được.
Bạn sẽ luôn luôn cảm giác cuộc sống đầy thật thú
vị khi làm cùng.
Bạn có thể làm gì trong phòng tài chính kế toán
của chúng tôi?
Đừng lo, công việc sẽ luôn cho bạn niềm luôn,
không thể nào chán được đâu.
Bạn sẽ được sử dụng các phần mềm cao siêu nhất
thế giới mà không phải chuyên gia nào cũng thành thạo đó là Word và Excel trong
việc thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hoặc khó khăn hơn nữa là soạn
thảo các văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn
bạn luôn luôn không được sai một lỗi chính tả nào.
Những văn bản, bài viết mà bạn vắt óc để tạo nên
sẽ được chúng tôi đem đi khoe với các đối tác, khách hàng của công ty chúng ta.
Bạn chắc sẽ rất hãnh diện vì mình đã tạo ra được một thành quả lớn lao đến như
vậy.
Vậy để làm được công việc cần gì? Đọc đến
đây bạn vẫn chưa biết làm sao để ứng tuyển phải không nào?
Bạn không cần phải quá xinh đẹp chỉ cần lúc nào
bạn cũng luôn tươi cười khi gặp gỡ các đồng nghiệp, các sếp. Bạn chỉ cần giỏi
việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm sao cho đẹp đẻ, gọn
gàng. Biết dùng 2 từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong một số trường hợp cần thiết.
Bạn cũng không cần phải là người quá thông minh,
chỉ cần nhanh nhẹn và biết được mình cần phải làm gì.
Bạn cũng không cần biết quá nhiều đâu, chỉ cần bạn
có các kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm bao nhiêu năm tu
luyện lại cho bạn.
Biết căn dặn, nhắc nhở sếp các việc nên làm vì
đôi khi sếp cũng đãng trí, mau quên lắm bạn nhé!
Nếu bạn cảm thấy
mình có đày đủ các yếu tố trên và muốn thử sức mình với công việc, thế thì còn
chần chờ gì nữa, hãy nhanh đến gặp chúng tôi. Chúng tôi đã phải chờ đợi bạn lâu
quá rồi. Cùng nhau gặp gỡ và trao đổi công việc sắp tới của chúng mình nào.
Mẫu 3: Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR
Cụ thể, vị trí
PR – Marketing yêu cầu nam… chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với
ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó
người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.
Rồi biết pose ảnh,
buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng
“L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game
như trò chém hoa quả chẳng hạn.
Vấn đề nhạy cảm
là lương, thưởng, công ty gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân,
còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Nếu quý khách đang cần tìm thuê văn phòng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo: