Chia sẻ kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đối với những doanh nghiệp việc tuyển dụng nhân sự là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Nếu như trước đây tuyển dụng nhân sự chỉ qua một vài kênh truyền thống như phát tờ rơi, đăng báo, hội chợ, hội thảo, thì ngày nay có rất nhiều kênh để hỗ trợ các doanh nghiệp và điều quan trọng là hoàn toàn miễn phí.

Vậy đăng tin tuyển dụng miễn phí là gì, ở đâu và cách đăng tin như thế nào? Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nhân tài cho công ty.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí là gì?

Đăng tin tuyển dụng miễn phí được hiểu là kênh thông báo tuyển dụng trên các website, mạng xã hội, các group, diễn đàn mà nhà tuyển dụng không phải mất bất kỳ một chi phí nào. Ngày nay với sự phát triển công nghệ mà ngày nay các nhà tuyển dụng và ứng viên có thể gặp nhau thông qua những tin đăng trên nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp thì các kênh này cho phép nhà tuyển dụng được đăng tin miễn phí hoàn toàn.

Tuy nhiên việc đăng tin miễn phí thì người dùng cũng phải chấp nhận tin đăng của mình có thể xếp sau rất nhiều tin đăng khác, việc tiếp cận ứng viên sẽ hạn chế hơn so với những tin đăng đã được trả phí. Tuy nhiên nếu biết cách tận dụng và viết tin đăng hay hấp dẫn, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm được ứng viên nhanh chóng và phù hợp nhất.

Xem thêm: 8 thủ thuật vô cùng hữu ích mà dân văn phòng cần phải biết

Chia sẻ kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí
Chia sẻ kinh nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu?

Với những nhà tuyển dụng đã có kinh nghiệm thì hẳn trong tay thường có một danh sách đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu là hiệu quả và chất lượng. Có thể nói cùng với sự phát triển của công nghệ có rất nhiều kênh đăng tin cho các doanh nghiệp lựa chọn như đăng tin miễn phí qua website, sử dụng mạng xã hội, các diễn đàn, group… Tuy nhiên đăng tin miễn phí thông qua website và social là lựa chọn được sử dụng phổ biến nhất, bởi nó khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, rộng khắp, dễ dàng tiếp cận được ứng viên đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp.

Ngày nay có rất nhiều các website tuyển dụng cho phép các nhà tuyển dụng có thể sử dụng để đăng tin miễn phí. Mỗi một tin đăng trên website là cơ hội để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Tuy nhiên cùng cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng mỗi kênh website lại có những đặc trưng phù hợp với những mục đích riêng. Và khi đăng tin thì người tuyển dụng cũng cần có những bí kíp để bài đăng tin chiếm vị trí cao, dễ tiếp cận ứng viên.

Cách đăng tin tuyển dụng miễn phí

Để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả thì người đăng tin cũng cần nắm rõ những bí kíp để có thể đăng tin nhanh chóng và hiệu. Bởi số lượng các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng là khá lớn. Và quy luật đăng tin là tin sau sẽ nổi vị trí cao hơn tin đăng trước. Vậy làm thế nào để bài đăng của mình tiếp cận ứng viên tốt nhất? Dưới đây là một số mẹo đăng tin tuyển dụng miễn phí quý khách có thể tham khảo.

  • Tiêu đề tin đăng tuyển dụng phải rõ ràng, và phải có vị trí công việc cũng như nơi làm việc cụ thể
  • Chỉ đăng tin tuyển dụng khi có nhu cầu tìm ứng viên thật
  • Liệt kê rõ ràng tất cả những kỹ năng và những yêu cầu cần có ở ứng viên
  • Đề cập rõ ràng mức lương, quyền lợi và chế độ đãi ngộ hấp dẫn
  • Phong cách chuyên nghiệp, hài hước, dí dỏm hoặc formal tuỳ vào vị trí cần tuyển
  • Tận dụng thương hiệu của doanh nghiệp (nếu có)
  • Phản hồi ứng viên nhanh chóng
Cách đăng tin tuyển dụng miễn phí
Cách đăng tin tuyển dụng miễn phí

Các trang tuyển dụng miễn phí

Hiện nay có rất nhiều những trang tuyển dụng miễn phí để các doanh nghiệp có thể đăng tin tìm kiếm nhân viên. Sự ra đời của các website tuyển dụng giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tìm kiếm các ứng viên thích hợp với các vị trí công việc mà mình đang tìm kiếm. Dưới đây Officesapce xin tổng hợp một số trang đang tin tuyển dụng miễn phí mà quý khách có thể tham khảo.

Danh sách các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí

  1. TOPCV: Người đi làm trên 1 năm kinh nghiệm (chiếm khoảng 70%), Nhân sự cấp trung (Manager, TeamLeader), Sinh viên mới ra trường (chiếm khoảng 30%), Không giới hạn tin đăng tuyển
  2. Việc Làm 24h: Đa dạng ứng viên tìm việc làm
  3. Tìm Việc Nhanh: Đa dạng đối tượng
  4. YBOX: Sinh viên, người đi làm ít kinh nghiệm
  5. Intership: Thực tập sinh
  6. HRChannel: Nhân sự cấp cao
  7. Tuyển dụng việc làm: Đa dạng đối tượng
  8. Việc Ngay: Lao động phổ thông
  9. Việc Ơi: Đa dạng ứng viên, có thể mạnh về nhân sự biết tiếng Nhật
  10. Rao việc: Lao động phổ thông
  11. ………
Đang tin tuyển dụng
Danh sách trang đang tin tuyển dụng

Ngoài ra còn rất nhiều những trang đăng tin tuyển dụng miễn phí khác, Officespace sẽ liên tục cập nhật cho quý khách.

Mẫu tuyển dụng độc đáo

Mẫu tuyển dụng độc đáo sẽ giúp bạn thu hút được nhiều ứng viên hơn và nhanh chóng tìm được nhân sự phù hợp. Một trong những yếu tố giúp bài đăng tuyển dụng của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn chính là content.

Nếu bài đăng tuyển dụng nhân sự trên các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo… nhưng không nhận được sự quan tâm thì đã đến lúc bạn cần phải “biến hình” cho những content tuyển dụng của mình. Content tuyển dụng hay và độc đáp không chỉ thu hút người đọc mà còn giúp doanh nghiệp ghi điểm ấn tượng và sớm thu hút được các ứng viên, tăng cơ hội tuyển dụng được đội ngũ nhân viên phù hợp.

Để tạo được content tuyển dụng độc đáo thì cũng cần có những bí quyết riêng như:

  • Sáng tạo những tiêu đề tuyển dụng độc đáo, hài hước: Tiêu đề chính là phần đầu tiên tạo ấn tượng với người đọc. Vì vậy tiêu đề quyết định đến 80% khả năng người đọc có tiếp tục đọc phần content tiếp theo hay không.
  • Làm rõ nội dung công việc: Một trong những điều mà các ứng viên quan tâm nhiều nhất chính là công việc sắp ứng tuyển có phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và sở thích hay không? Vì vậy hãy làm rõ các đầu việc, vị trí, vai trò và nhiệm vụ mà bạn đang muốn tuyển dụng
  • Luôn nêu rõ lợi ích của ứng viên: Content tuyển dụng hay là content nêu bật được lợi ích của ứng viên. Thông tin tuyển dụng cần nêu rõ các lợi ích như: Trợ cấp, du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ lễ, thưởng, thời gian, bảo hiểm… nếu có, để hấp dẫn ứng viên. Bạn đừng lo, đã có các nhân viên content lo cho bạn hoặc thuê bên ngoài.
  • Phong cách content độc đáo, thú vị: Bạn có thể phát triển content tuyển dụng bằng cách sử dụng văn phong hài hước, dí dỏm, sử dụng những từ ngữ mới lạ để kích thích trí tò mò của ứng viên.
  • Không được thiếu những thông tin cần thiết
Mẫu tuyển dụng độc đáo
Mẫu tuyển dụng độc đáo

Dưới đây là một vài mẫu tuyển dụng độc đáo mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: Mẫu tuyển dụng độc đáo của CEO Phan Trường của một công ty cổ phần truyền thông

“Thông báo tuyển kế toán nữ

Lưu ý: Giới tính nữ phải tương đồng với ngoại hình…

I. Sơ lược về công ty và ban lãnh đạo:

Chúng tôi có 2 công ty chung 1 trụ sở văn phòng. Một công ty truyền thông đã hoạt động được hơn 4 năm, và một công ty thương mại mới thành lập được 2 tháng.

Điểm chung trong chúng tôi đều là những bạn trẻ thất học, thất nghiệp không xin được việc nên cùng nhau góp vốn mở công ty.

Vì chẳng có kinh nghiệm hay qua trường lớp đào tạo nào nên chúng tôi chỉ là những người quản lý ngờ nghệch…

II. Lý do cần tuyển

– Văn phòng quá ít chị em phụ nữ

– Chúng tôi cần 1 người có thể quản lý sổ sách, thống kê hàng hóa, chứng từ, và nộp báo cáo thuế. Để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, và có sự góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm.

III. Quyền lợi và nghĩa vụ

Văn phòng bạn làm việc sẽ giống như 1 phim trường thu nhỏ!

Bạn có uốn ngắm những anh chàng “Phi Công” mỗi ngày…

Bạn có muốn làm việc với một tập thể toàn những người trẻ, năng động, cá tính, và đặc biệt là rất hâm dở hoặc đôi khi thú vị một cách điên rồ…

Bạn có muốn được học hỏi và nâng cao những kỹ năng trong cuộc sống…??? Đôi lúc có những kỹ năng mà bạn chưa từng biết đến và chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!

– Làm việc 4 tiếng/1 ngày, 5 ngày/1 tuần, ngày nào cũng có Happy Hour.

– Tận hưởng niềm vui cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là đi làm.

– Cảm nhận tấm lòng từ các đồng nghiệp chứ không chỉ là chế độ đãi ngộ thế nào…

Bạn sẽ đến công ty vào lúc 9h sáng hoặc trễ hơn một tí, và đi từ công ty về nhà lúc 12h trưa hoặc sớm hơn một tẹo. Nếu công việc chưa hoàn thành thì buổi chiều bạn có thể tiếp tục đến (việc hôm nay chớ để ngày mai).

Bạn cần có mặt từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trừ những dịp lễ tết, hoặc trừ những ngày cực kỳ đặc biệt như: đám cưới người yêu cũ, hoặc có anh chàng dở hơi nào đó muốn hẹn hò với bạn. Bạn cứ việc để lại đống giấy tờ, chứng từ cho chúng tôi và đi…

Khi ở công ty bạn sẽ cần sử dụng những phần mềm cao siêu nhất hiện nay mà không phải ai cũng thành thạo, đó là Word và Excel.

Bạn phải dùng nó để thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hay khó khăn hơn nữa là soạn thảo những văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn bạn sẽ không được sai một lỗi chính tả nào.

Chúng tôi sẽ giúp bạn khoe những văn bản đó bằng cách gửi mail đến cho các đối tác, khách hàng của công ty…

Nếu hợp đồng được ký kết, và sau đó là nghiệm thu bàn giao thì chắc chắn cuối cùng sẽ là những bữa party dành cho bạn và tất cả mọi người.

IV. Yêu cầu công việc

Bạn không cần quá xinh (tôi thấy xinh là được), nhưng chúng tôi ưa thích sự hài hòa…

Bạn không cần quá thông minh, chỉ cần nhanh nhẹn và biết dùng facebook + camera 360 là đủ.

Bạn chỉ cần giỏi việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm. Biết dùng 2 từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong những trường hợp cần thiết.

Biết dùng nụ cười trong mọi hoàn cảnh và nếu có thể thì cãi sếp triệt để cũng là một lợi thế (nhưng cuối cùng vẫn phải xin lỗi tôi, tôi thích thế).

Biết căn dặn, nhắc nhở sếp trong bất cứ việc gì thì cũng thật là tốt cho chúng tôi lắm…

Bạn không cần kinh nghiệm, chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm cho bạn.

Trải qua 4 năm ròng rã vất vả, mắc đủ các lỗi lầm, nộp đủ các loại phạt.. góp phần không nhỏ cho ngân sách nhà nước.

Nay chúng tôi muốn chia sẻ bớt những kinh nghiệm đó cho bạn để bạn không cần phải trải nghiệm chúng nữa…

Nếu bạn cảm thấy mình đủ các yếu tố trên và có hứng thú với công việc, còn chờ gì nữa? Hãy ấn Like và Comment hoặc Inbox cho tôi đi thôi… Nhớ thay Avatar nào đó đẹp nhất của bạn trước đã nhé!

Sẽ có một buổi cafe hẹn hò để tôi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bạn và để gặp bạn khi không có sự hỗ trợ của Camera 360… Tất nhiên là tiền cafe sẽ do tôi trả, trong trường hợp mà tôi không để quên ví ở đâu đó trước khi gặp bạn…!

P/s: Không liên hệ với bất cứ ai khác trong công ty chúng tôi, cả công ty có người yêu hết rồi… Còn mình tôi thôi, xin chân thành cảm ơn !!! ”

Mẫu 2:

LOA LOA LOA, GOT IT ĐÃ MỞ LẠI VỊ TRÍ TEST ENGINEER

Sau bao tháng ngày mong nhớ, Got It đã mở lại vị trí Test Engineer rồi đây. Điểm đặc biệt là lần này, Got It mở đến 4 slot ở cả 2 team Manual và Automation – một dịp hiếm có để bạn có thể “try hard” cùng Got It ở lĩnh vực mà mình thành thạo.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

– Manual Test Engineer: bit.ly/gotit-qa

– Test Automation Engineer: bit.ly/gotit-testautomation

BẠN CẦN GÌ ĐỂ APPLY VÀO TEAM TEST CỦA GOT IT?

– Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến CNTT

– Tiếng Anh NGHE, ĐỌC, VIẾT tốt (kỹ năng nói có thể dành thời gian hoàn thiện sau)

– Chăm chỉ, cầu tiến, vì ở Got It luôn có những thử thách yêu cầu bạn phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng mới

Got It welcome cả các bạn junior (dưới 2 năm kinh nghiệm), các bạn fresher, sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp. Mức lương cho các bạn fresher từ 550$ (net), junior và senior sẽ tuỳ theo năng lực.

Nếu bạn đang “nhắm” Got It bấy lâu thì còn chần chừ gì nữa, apply ngay thôi!

  • Manual Test Engineer: bit.ly/gotit-qa
  • Test Automation Engineer: bit.ly/gotit-testautomation
  • Test Engineer (New Graduates, Last Year Students): bit.ly/gotit-test-newgrads

Email (HR): [email protected]

Skype: linh.pis

Website: vn.got-it.ai

Content tuyển dụng hài hước

Tuyển dụng không chỉ đơn thuần là đăng tin rồi lọc hồ sơ, lên 1 cuộc hẹn phỏng vấn. Đó là 1 chiến lược, nghệ thuật,… đặc biệt nếu content tuyển dụng hay, hấp dẫn, thú vị sẽ thu hút được các ứng viên tài năng. Hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng phong cách content tuyển dụng hài hước bởi với lối viết dí dỏm, vui vẻ, gần gũi sẽ dễ chinh phục được các ứng viên.

Bí quyết để viết content tuyển dụng hài hước, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

  • Đặt tiêu đề thật hấp dẫn
  • Nội dung ngắn gọn, khơi gợi sự tò mò
  • Chứa đựng yếu tố hài hước, gây cười
  • Lối viết không cần hoa mỹ, nên gần gũi như văn nói.
  • “Xào xáo” câu của những hiện tượng mạng hoặc “chế” từ câu nói của nhân vật nổi tiếng
  • Nắm bắt, cập nhật các câu nói, khẩu hiệu đang thịnh hành, bài hát đang “hot”, được dân mạng “nhại đi nhại lại”

Tập trung vào sự hài hước cũng không được bỏ qua các thông tin quan trọng:

Thông tin công ty

  • Vị trí, trách nhiệm cụ thể của công việc
  • Yêu cầu về kỹ năng, ghi rõ “ưu tiên cho ứng viên có… ”
  • Các quyền lợi đặc biệt về lương thưởng, chế độ phụ cấp
  • Văn hóa doanh nghiệp (có thể có hoặc không)

Dưới đây là một vài mẫu content hài hước mà bạn có thể tham khảo:

Content tuyển dụng hài hước
Content tuyển dụng hài hước

Mẫu 2: KẾ TOÁN ƠI, BẠN ĐANG Ở ĐÂU THẾ?

Lưu ý: Nếu là phái đẹp, bạn sẽ được nâng niu như những bông hoa LÀI.

Giới thiệu một tí về công ty và thành phần BLĐ:

  • Ừ thì chúng tôi là công ty truyền thông, thành lập được 3 năm rồi, ấy thế là lớn nhanh quá há há.
  • Chúng tôi là những tên thất nghiệp, góp vốn lập công ty.
  • Học không giỏi, không đòi hỏi cao, và luôn chào đón bạn.
  • Nhân viên là để yêu, không phải để đút hành.

Tại sao… lại tìm bạn?

Phòng tài chính kế toán ít người quá nên mấy ẻm than buồn. Thật ra là thiếu 1 tay tiến lên.

Ngoài ra, mấy ẻm muốn tìm thêm một người bạn để chia sẻ buồn vui, ăn chơi, bà tám trong công việc quản lý sổ sách, chứng từ và nộp báo cáo thuế cho công ty để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm. Giúp dân giàu, nước mạnh.

Bạn sẽ được những gì khi về một nhà với chúng tôi?

  • Đảm bảo bạn sẽ luôn vui vẻ khi đến văn phòng như vì nó như một sàn diễn thời trang thu nhỏ đối với phái nữ và như một phim trường hành động đối với phái nam.
  • Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ với những thanh niên vừa trẻ vừa trâu, năng động, cá tính và đôi khi có một chút điên khùng.
  • Bạn sẽ được biết thêm những kỹ năng mới mà bạn chưa từng biết đến sự tồn tại của nó và có thể chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!
  • Bạn có thể đến công ty vào lúc 8h30 sáng và có thể tung ta tung tăng ra về vào lúc 5h30 chiều.
  • Sự có mặt của bạn luôn cần thiết với công ty chúng tôi từ thứ 2 đến thứ 6, trừ những dịp lễ tết hoặc những lúc bạn phải có mặt ở một nơi khác cần bạn hơn. Đừng lo, công việc và giấy tờ ở công ty khi nào quay về thì hoàn thành cũng được.
  • Bạn sẽ luôn luôn cảm giác cuộc sống đầy thật thú vị khi làm cùng.
  • Bạn có thể làm gì trong phòng tài chính kế toán của chúng tôi?
  • Đừng lo, công việc sẽ luôn cho bạn niềm luôn, không thể nào chán được đâu.
  • Bạn sẽ được sử dụng các phần mềm cao siêu nhất thế giới mà không phải chuyên gia nào cũng thành thạo đó là Word và Excel trong việc thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hoặc khó khăn hơn nữa là soạn thảo các văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn bạn luôn luôn không được sai một lỗi chính tả nào.
  • Những văn bản, bài viết mà bạn vắt óc để tạo nên sẽ được chúng tôi đem đi khoe với các đối tác, khách hàng của công ty chúng ta. Bạn chắc sẽ rất hãnh diện vì mình đã tạo ra được một thành quả lớn lao đến như vậy.

Vậy để làm được công việc cần gì? Đọc đến đây bạn vẫn chưa biết làm sao để ứng tuyển phải không nào?

  • Bạn không cần phải quá xinh đẹp chỉ cần lúc nào bạn cũng luôn tươi cười khi gặp gỡ các đồng nghiệp, các sếp. Bạn chỉ cần giỏi việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm sao cho đẹp đẻ, gọn gàng. Biết dùng 2 từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong một số trường hợp cần thiết.
  • Bạn cũng không cần phải là người quá thông minh, chỉ cần nhanh nhẹn và biết được mình cần phải làm gì.
  • Bạn cũng không cần biết quá nhiều đâu, chỉ cần bạn có các kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm bao nhiêu năm tu luyện lại cho bạn.
  • Biết căn dặn, nhắc nhở sếp các việc nên làm vì đôi khi sếp cũng đãng trí, mau quên lắm bạn nhé!

Nếu bạn cảm thấy mình có đày đủ các yếu tố trên và muốn thử sức mình với công việc, thế thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh đến gặp chúng tôi. Chúng tôi đã phải chờ đợi bạn lâu quá rồi. Cùng nhau gặp gỡ và trao đổi công việc sắp tới của chúng mình nào.

Mẫu 3: Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR

Content tuyển dụng dí dỏm
Content tuyển dụng dí dỏm

Cụ thể, vị trí PR – Marketing yêu cầu nam… chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.

Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.

Vấn đề nhạy cảm là lương, thưởng, công ty gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.

Nếu quý khách đang cần tìm thuê văn phòng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo: