- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Đối với những doanh nghiệp việc tuyển dụng nhân sự là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Nếu như trước đây tuyển dụng nhân sự chỉ qua một vài kênh truyền thống như phát tờ rơi, đăng báo, hội chợ, hội thảo, thì ngày nay có rất nhiều kênh để hỗ trợ các doanh nghiệp và điều quan trọng là hoàn toàn miễn phí.
Vậy đăng tin tuyển dụng miễn phí là gì, ở đâu và cách đăng tin như thế nào? Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nhân tài cho công ty.
Đăng tin tuyển dụng miễn phí được hiểu là kênh thông báo tuyển dụng trên các website, mạng xã hội, các group, diễn đàn mà nhà tuyển dụng không phải mất bất kỳ một chi phí nào. Ngày nay với sự phát triển công nghệ mà ngày nay các nhà tuyển dụng và ứng viên có thể gặp nhau thông qua những tin đăng trên nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp thì các kênh này cho phép nhà tuyển dụng được đăng tin miễn phí hoàn toàn.
Tuy nhiên việc đăng tin miễn phí thì người dùng cũng phải chấp nhận tin đăng của mình có thể xếp sau rất nhiều tin đăng khác, việc tiếp cận ứng viên sẽ hạn chế hơn so với những tin đăng đã được trả phí. Tuy nhiên nếu biết cách tận dụng và viết tin đăng hay hấp dẫn, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm được ứng viên nhanh chóng và phù hợp nhất.
Xem thêm: 8 thủ thuật vô cùng hữu ích mà dân văn phòng cần phải biết
Với những nhà tuyển dụng đã có kinh nghiệm thì hẳn trong tay thường có một danh sách đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu là hiệu quả và chất lượng. Có thể nói cùng với sự phát triển của công nghệ có rất nhiều kênh đăng tin cho các doanh nghiệp lựa chọn như đăng tin miễn phí qua website, sử dụng mạng xã hội, các diễn đàn, group… Tuy nhiên đăng tin miễn phí thông qua website và social là lựa chọn được sử dụng phổ biến nhất, bởi nó khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, rộng khắp, dễ dàng tiếp cận được ứng viên đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp.
Ngày nay có rất nhiều các website tuyển dụng cho phép các nhà tuyển dụng có thể sử dụng để đăng tin miễn phí. Mỗi một tin đăng trên website là cơ hội để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Tuy nhiên cùng cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng mỗi kênh website lại có những đặc trưng phù hợp với những mục đích riêng. Và khi đăng tin thì người tuyển dụng cũng cần có những bí kíp để bài đăng tin chiếm vị trí cao, dễ tiếp cận ứng viên.
Để đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả thì người đăng tin cũng cần nắm rõ những bí kíp để có thể đăng tin nhanh chóng và hiệu. Bởi số lượng các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng là khá lớn. Và quy luật đăng tin là tin sau sẽ nổi vị trí cao hơn tin đăng trước. Vậy làm thế nào để bài đăng của mình tiếp cận ứng viên tốt nhất? Dưới đây là một số mẹo đăng tin tuyển dụng miễn phí quý khách có thể tham khảo.
Hiện nay có rất nhiều những trang tuyển dụng miễn phí để các doanh nghiệp có thể đăng tin tìm kiếm nhân viên. Sự ra đời của các website tuyển dụng giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tìm kiếm các ứng viên thích hợp với các vị trí công việc mà mình đang tìm kiếm. Dưới đây Officesapce xin tổng hợp một số trang đang tin tuyển dụng miễn phí mà quý khách có thể tham khảo.
Ngoài ra còn rất nhiều những trang đăng tin tuyển dụng miễn phí khác, Officespace sẽ liên tục cập nhật cho quý khách.
Mẫu tuyển dụng độc đáo sẽ giúp bạn thu hút được nhiều ứng viên hơn và nhanh chóng tìm được nhân sự phù hợp. Một trong những yếu tố giúp bài đăng tuyển dụng của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn chính là content.
Nếu bài đăng tuyển dụng nhân sự trên các website hay mạng xã hội Facebook, Zalo… nhưng không nhận được sự quan tâm thì đã đến lúc bạn cần phải “biến hình” cho những content tuyển dụng của mình. Content tuyển dụng hay và độc đáp không chỉ thu hút người đọc mà còn giúp doanh nghiệp ghi điểm ấn tượng và sớm thu hút được các ứng viên, tăng cơ hội tuyển dụng được đội ngũ nhân viên phù hợp.
Để tạo được content tuyển dụng độc đáo thì cũng cần có những bí quyết riêng như:
Dưới đây là một vài mẫu tuyển dụng độc đáo mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 1: Mẫu tuyển dụng độc đáo của CEO Phan Trường của một công ty cổ phần truyền thông
“Thông báo tuyển kế toán nữ
Lưu ý: Giới tính nữ phải tương đồng với ngoại hình…
I. Sơ lược về công ty và ban lãnh đạo:
Chúng tôi có 2 công ty chung 1 trụ sở văn phòng. Một công ty truyền thông đã hoạt động được hơn 4 năm, và một công ty thương mại mới thành lập được 2 tháng.
Điểm chung trong chúng tôi đều là những bạn trẻ thất học, thất nghiệp không xin được việc nên cùng nhau góp vốn mở công ty.
Vì chẳng có kinh nghiệm hay qua trường lớp đào tạo nào nên chúng tôi chỉ là những người quản lý ngờ nghệch…
II. Lý do cần tuyển
– Văn phòng quá ít chị em phụ nữ
– Chúng tôi cần 1 người có thể quản lý sổ sách, thống kê hàng hóa, chứng từ, và nộp báo cáo thuế. Để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, và có sự góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm.
III. Quyền lợi và nghĩa vụ
Văn phòng bạn làm việc sẽ giống như 1 phim trường thu nhỏ!
Bạn có uốn ngắm những anh chàng “Phi Công” mỗi ngày…
Bạn có muốn làm việc với một tập thể toàn những người trẻ, năng động, cá tính, và đặc biệt là rất hâm dở hoặc đôi khi thú vị một cách điên rồ…
Bạn có muốn được học hỏi và nâng cao những kỹ năng trong cuộc sống…??? Đôi lúc có những kỹ năng mà bạn chưa từng biết đến và chẳng bao giờ có cơ hội dùng tới!
– Làm việc 4 tiếng/1 ngày, 5 ngày/1 tuần, ngày nào cũng có Happy Hour.
– Tận hưởng niềm vui cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là đi làm.
– Cảm nhận tấm lòng từ các đồng nghiệp chứ không chỉ là chế độ đãi ngộ thế nào…
Bạn sẽ đến công ty vào lúc 9h sáng hoặc trễ hơn một tí, và đi từ công ty về nhà lúc 12h trưa hoặc sớm hơn một tẹo. Nếu công việc chưa hoàn thành thì buổi chiều bạn có thể tiếp tục đến (việc hôm nay chớ để ngày mai).
Bạn cần có mặt từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trừ những dịp lễ tết, hoặc trừ những ngày cực kỳ đặc biệt như: đám cưới người yêu cũ, hoặc có anh chàng dở hơi nào đó muốn hẹn hò với bạn. Bạn cứ việc để lại đống giấy tờ, chứng từ cho chúng tôi và đi…
Khi ở công ty bạn sẽ cần sử dụng những phần mềm cao siêu nhất hiện nay mà không phải ai cũng thành thạo, đó là Word và Excel.
Bạn phải dùng nó để thống kê những chi tiêu, hóa đơn chứng từ, hay khó khăn hơn nữa là soạn thảo những văn bản như báo giá, hợp đồng, thanh lý, biên bản… mà trong đó chắc chắn bạn sẽ không được sai một lỗi chính tả nào.
Chúng tôi sẽ giúp bạn khoe những văn bản đó bằng cách gửi mail đến cho các đối tác, khách hàng của công ty…
Nếu hợp đồng được ký kết, và sau đó là nghiệm thu bàn giao thì chắc chắn cuối cùng sẽ là những bữa party dành cho bạn và tất cả mọi người.
IV. Yêu cầu công việc
Bạn không cần quá xinh (tôi thấy xinh là được), nhưng chúng tôi ưa thích sự hài hòa…
Bạn không cần quá thông minh, chỉ cần nhanh nhẹn và biết dùng facebook + camera 360 là đủ.
Bạn chỉ cần giỏi việc chăm sóc bản thân và chăm chút ngoại hình khi đi làm. Biết dùng 2 từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi” trong những trường hợp cần thiết.
Biết dùng nụ cười trong mọi hoàn cảnh và nếu có thể thì cãi sếp triệt để cũng là một lợi thế (nhưng cuối cùng vẫn phải xin lỗi tôi, tôi thích thế).
Biết căn dặn, nhắc nhở sếp trong bất cứ việc gì thì cũng thật là tốt cho chúng tôi lắm…
Bạn không cần kinh nghiệm, chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản chúng tôi sẽ truyền lại kinh nghiệm cho bạn.
Trải qua 4 năm ròng rã vất vả, mắc đủ các lỗi lầm, nộp đủ các loại phạt.. góp phần không nhỏ cho ngân sách nhà nước.
Nay chúng tôi muốn chia sẻ bớt những kinh nghiệm đó cho bạn để bạn không cần phải trải nghiệm chúng nữa…
Nếu bạn cảm thấy mình đủ các yếu tố trên và có hứng thú với công việc, còn chờ gì nữa? Hãy ấn Like và Comment hoặc Inbox cho tôi đi thôi… Nhớ thay Avatar nào đó đẹp nhất của bạn trước đã nhé!
Sẽ có một buổi cafe hẹn hò để tôi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bạn và để gặp bạn khi không có sự hỗ trợ của Camera 360… Tất nhiên là tiền cafe sẽ do tôi trả, trong trường hợp mà tôi không để quên ví ở đâu đó trước khi gặp bạn…!
P/s: Không liên hệ với bất cứ ai khác trong công ty chúng tôi, cả công ty có người yêu hết rồi… Còn mình tôi thôi, xin chân thành cảm ơn !!! ”
Mẫu 2:
LOA LOA LOA, GOT IT ĐÃ MỞ LẠI VỊ TRÍ TEST ENGINEER
Sau bao tháng ngày mong nhớ, Got It đã mở lại vị trí Test Engineer rồi đây. Điểm đặc biệt là lần này, Got It mở đến 4 slot ở cả 2 team Manual và Automation – một dịp hiếm có để bạn có thể “try hard” cùng Got It ở lĩnh vực mà mình thành thạo.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
– Manual Test Engineer: bit.ly/gotit-qa
– Test Automation Engineer: bit.ly/gotit-testautomation
BẠN CẦN GÌ ĐỂ APPLY VÀO TEAM TEST CỦA GOT IT?
– Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến CNTT
– Tiếng Anh NGHE, ĐỌC, VIẾT tốt (kỹ năng nói có thể dành thời gian hoàn thiện sau)
– Chăm chỉ, cầu tiến, vì ở Got It luôn có những thử thách yêu cầu bạn phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng mới
Got It welcome cả các bạn junior (dưới 2 năm kinh nghiệm), các bạn fresher, sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp. Mức lương cho các bạn fresher từ 550$ (net), junior và senior sẽ tuỳ theo năng lực.
Nếu bạn đang “nhắm” Got It bấy lâu thì còn chần chừ gì nữa, apply ngay thôi!
Email (HR): [email protected]
Skype: linh.pis
Website: vn.got-it.ai
Tuyển dụng không chỉ đơn thuần là đăng tin rồi lọc hồ sơ, lên 1 cuộc hẹn phỏng vấn. Đó là 1 chiến lược, nghệ thuật,… đặc biệt nếu content tuyển dụng hay, hấp dẫn, thú vị sẽ thu hút được các ứng viên tài năng. Hiện nay rất nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng phong cách content tuyển dụng hài hước bởi với lối viết dí dỏm, vui vẻ, gần gũi sẽ dễ chinh phục được các ứng viên.
Bí quyết để viết content tuyển dụng hài hước, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:
Tập trung vào sự hài hước cũng không được bỏ qua các thông tin quan trọng:
Thông tin công ty
Dưới đây là một vài mẫu content hài hước mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 2: KẾ TOÁN ƠI, BẠN ĐANG Ở ĐÂU THẾ?
Lưu ý: Nếu là phái đẹp, bạn sẽ được nâng niu như những bông hoa LÀI.
Giới thiệu một tí về công ty và thành phần BLĐ:
Tại sao… lại tìm bạn?
Phòng tài chính kế toán ít người quá nên mấy ẻm than buồn. Thật ra là thiếu 1 tay tiến lên.
Ngoài ra, mấy ẻm muốn tìm thêm một người bạn để chia sẻ buồn vui, ăn chơi, bà tám trong công việc quản lý sổ sách, chứng từ và nộp báo cáo thuế cho công ty để làm tròn trách nhiệm với nhà nước, góp phần nho nhỏ cho ngân sách quốc gia hàng quý, hàng năm. Giúp dân giàu, nước mạnh.
Bạn sẽ được những gì khi về một nhà với chúng tôi?
Vậy để làm được công việc cần gì? Đọc đến đây bạn vẫn chưa biết làm sao để ứng tuyển phải không nào?
Nếu bạn cảm thấy mình có đày đủ các yếu tố trên và muốn thử sức mình với công việc, thế thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh đến gặp chúng tôi. Chúng tôi đã phải chờ đợi bạn lâu quá rồi. Cùng nhau gặp gỡ và trao đổi công việc sắp tới của chúng mình nào.
Mẫu 3: Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR
Cụ thể, vị trí PR – Marketing yêu cầu nam… chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.
Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.
Vấn đề nhạy cảm là lương, thưởng, công ty gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Nếu quý khách đang cần tìm thuê văn phòng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo: