Cách chọn vị trí phù hợp cho văn phòng làm việc

Từ những kinh nghiệm tư vấn thuê văn phòng của Officespace, chúng tôi nhận thấy việc lựa chọn vị trí đặt trụ sở doanh nghiệp luôn là vấn đề “đau đầu” với các khách thuê. Vị trí như thế nào để phù hợp với việc định vị thương hiệu, vừa thuận tiện cho khách hàng đối tác, thuận tiện cho nhân viên đi lại mà vẫn có giá thuê phù hợp? Hãy cùng tham khảo ngay những bí quyết chọn vị trí văn phòng dưới đây nhé!

văn phòng hạng a là gì officespace
Tòa nhà văn phòng hạng A Hà Nội – Heritage West Lake

Vị trí văn phòng nên thuận tiện đi lại cho nhân viên

Tất nhiên một vị trí văn phòng làm việc lý tưởng phải đảm bảo yếu tố thuận tiện cho các nhân viên đi lại và làm việc mỗi ngày. Vị trí bất tiện trong giao thông, hay quá xa để đi làm mỗi ngày có thể là nguyên nhân khiến nhân viên nghỉ việc – mà đây là điều không doanh nghiệp nào mong muốn.

Chính vì thế khi chọn vị trí đặt trụ sở văn phòng bạn nên ưu tiên những khu vực thuận tiện cho phần đông nhân viên trong công ty. Nếu có thể hãy để cho những nhân viên của bạn bình chọn khu vực muốn đặt văn phòng mới. Như vậy vừa khuyến khích các nhân viên tham gia vào công việc của doanh nghiệp lại hạn chế những yếu tố “bất mãn” với tổ chức, đồng thời có thể xác định được vị trí phù hợp hơn.

Quý khách muốn xem danh sách văn phòng cho thuê quận Cầu Giấy, vui lòng truy cập tại đây

Vị trí văn phòng nên dễ dàng tiếp cận đối tác và khách hàng

Đương nhiên vị trí của văn phòng làm việc cũng cần phải dễ dàng cho các đối tác khách hàng tiếp cận, thuận tiện hợp tác. Để đảm bảo được điều này, bạn nên ưu tiên những tòa văn phòng có vị trí đường lớn hay những khu phố sầm uất, việc tìm kiếm đơn giản hơn. Địa chỉ văn phòng có số nhà, tên đường, khu phố rõ ràng. Nếu văn phòng trong ngõ nhỏ, sâu sẽ rất khó để các khách hàng có thể tiếp cận.

Bên cạnh đó việc chọn tòa nhà cũng nên có những chỉ dẫn tới văn phòng cụ thể để việc tìm đến văn phòng cũng dễ dàng hơn.

Cách chọn vị trí phù hợp cho văn phòng làm việc 1

Một ví dụ điển hình cho vị trí lý tưởng để đặt văn phòng tại Hà Nội chính là tòa nhà hạng A Heritage West Lake. Từ Heritage West Lake, bạn có thể di chuyển đến các quận xung quanh, các khu vực trung tâm dễ dàng qua trục đường huyết mạch của thủ đô gồm Nguyễn Chí Công nói dài lên cầu Nhật Tân, Nguyễn Hoàng Tôn, đường Bưởi, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt…

Các trục đường xung quanh đều có hạ tầng hoàn thiện với mặt đường rộng, thoáng, ít xảy ra tình trạng tắc đường không chỉ giúp nhân viên đi lại thuận tiện mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các đối tác, khách hàng khi cần thiết.

Vị trí văn phòng sẵn có những tiện ích công cộng

Một trong những tiêu chí để chọn lựa vị trí phù hợp với doanh nghiệp chính là những tiện ích xung quanh tòa văn phòng. Một nơi làm việc lý tưởng nên sẵn có những tiện ích như nhà hàng, quán ăn, quán café, siêu thị, ngân hàng giao dịch để phục vụ những nhu cầu cơ bản của các cán bộ nhân viên như giao dịch tài chính, mua sắm đồ dùng cần thiết, ăn uống, café, gặp gỡ đối tác…

văn phòng hạng a là gì officespace
Vị trí văn phòng nên sẵn có những tiện ích công cộng để thuận tiện cho các nhân viên làm việc và thư giãn

Vị trí văn phòng phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp

Vị trí không chỉ quyết định tới việc di chuyển đi lại mà đây cũng là một phần hình ảnh doanh nghiệp. Chọn vị trí cũng cần phải quan tâm tới định vị thương hiệu trong mắt khách hàng và đối tác. Doanh nghiệp của bạn có cần phải đặt tại vị trí đẹp đắt giá để xây dựng thương hiệu không? Có nhất thiết phải đặt tại vị trí trung tâm hay không? Xác định rõ những yếu tố này để có thể chọn được vị trí hay khu vực đặt trụ sở phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp có cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh có xu hướng đặt trụ sở văn phòng gần nhau, tạo thành cộng đồng có tính kết nối cao, mở rộng cơ hội hợp tác. Đây cũng là cách để tăng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt đối tác khách hàng.

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

Vị trí văn phòng có mức giá phù hợp với ngân sách

Có một sự thật rằng vị trí chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới giá thuê văn phòng. Vị trí càng trung tâm thì giá thuê càng cao và ngược lại, những khu vực ven đô xa khu trung tâm, hay trong ngõ nhỏ thường có giá thuê thấp hơn. Chính vì vậy việc xác định vị trí thuê văn phòng cũng cần cân nhắc tới vị trí thuê. Ngân sách giới hạn của doanh nghiệp là bao nhiêu? Có phù hợp tại vị trí trung tâm hay không? Hay nên thuê tại khu vực ven đô để tiết kiệm chi phí?

Tại thị trường Hà Nội, vị trí ảnh hưởng tới giá thuê cũng được thể hiện khá rõ. Theo đó giá các văn phòng cùng hạng, cùng chất lượng tại quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng thường cao hơn từ 20% so với những khu vực như Cầu Giấy, Đống Đa, cao hơn 30% so với khu vực như Nam Từ Liêm hay Thanh Xuân… Chính vì vậy hãy thật sáng suốt khi chọn lựa vị trí phù hợp nhất. Với những đơn vị không quá quan trọng việc định vị thương hiệu thì có thể cân nhắc tới khu vực xa hơn để giảm tải về chi phí văn phòng hàng tháng.

Vị trí văn phòng có phong thủy tốt

Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công trong kinh doanh và phong thủy chính là một trong số đó. Một số doanh nghiệp rất coi trọng yếu tố phong thủy vì vậy khi lựa chọn vị trí đặt văn phòng phong thủy cũng là yếu tốt được lưu ý đặc biệt.

►Tham khảo: Hướng dẫn chọn thuê văn phòng hợp phong thủy tốt nhất

Nếu quý khách cần được tư vấn nhiều hơn hay hỗ trợ quá trình thuê văn phòng từ A –Z vui lòng liên hệ ngay với Officespace theo hotline: 0969 017 557. Officespace luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách để tìm được văn phòng phù hợp nhất.