Thuê văn phòng mới hãy bắt đầu ngay khi cần !

Cho dù bạn là một doanh nghiệp mới đang suy nghĩ về văn phòng đầu tiên hay bạn là một doanh nghiệp lâu năm nhưng đang cần chuyển văn phòng làm việc mới, thì việc chọn lựa không gian làm việc nên bắt đầu ngay từ khi sớm nhất có thể. Bởi đây thực sự là một quá trình mất nhiều thời gian, công sức và không phải dễ dàng để có thể tìm được một nơi làm việc ưng ý.

Dưới đây Officespace sẽ đưa ra một vài lý do vì sao mà bạn nên bắt đầu quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê sớm hơn so với với thời gian cần sử dụng thực tế.

Cần tìm văn phòng mới
Cần tìm văn phòng mới – Hãy bắt đầu sớm hơn

Việc tìm kiếm văn phòng phù hợp sẽ mất khá nhiều thời gian

Ngay cả với những khách thuê văn phòng giàu kinh nghiệm thì việc tìm kiếm văn phòng thuê phù hợp với nhu cầu, quy mô, ngân sách của doanh nghiệp cũng mất khá nhiều thời gian. Quá trình chọn lựa này cũng không hề đơn giản và mất không ít công sức.

Từ lúc bắt đầu duyệt danh sách văn phòng online cho đến lúc tìm thấy văn phòng hoàn hảo, sẽ là cả một khoảng thời gian dài, có thể lên tới vài tháng, thậm chí là nửa năm. Bởi việc tìm kiếm không gian văn phòng làm việc là một quyết định quan trọng của doanh nghiệp và không một khách thuê nào muốn vội vàng đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhất là khi ngày càng có nhiều tòa văn phòng lớn, nguồn cung cũng đa dạng hơn thì bạn càng cần nhiều thời gian để cân nhắc hơn, để có thể chọn được văn phòng phù hợp và tối ưu lợi ích nhất.

Chính vì vậy việc set up một khoảng thời gian tìm kiếm dài cũng là bước đi khôn ngoan để bạn không phải vội vàng đưa ra quyết định và tránh sai lầm trong việc lựa chọn không gian làm việc lý tưởng.

Tham quan văn phòng trực tiếp cũng cần nhiều thời gian

Quá trình xem xét văn phòng qua những website, hay các phương tiện trực tuyến không phải là tất cả. Bởi những hình ảnh trực tuyến chưa thể đánh giá hết được độ phù hợp với doanh nghiệp hay không, chưa kể đôi khi tính xác thực không được đảm bảo. Chính vì vậy việc tham quan, xem xét mặt bằng trực tiếp là cực kỳ cần thiết và tối quan trọng trong hành trình thuê văn phòng.

Nhưng đây cũng là hoạt động chiếm khá nhiều thời gian và công sức. Bởi không phải xem lần đầu tiên là ưng ý ngay. Bạn cũng cần phải so sánh và cân nhắc nhiều yếu tố. Chính vì vậy nên dành một thời gian nhất định để xem và đánh giá văn phòng trực tiếp, đảm bảo tính khách quan cũng như lựa chọn được văn phòng phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Cần tìm thuê văn phòng mới
Nên bắt đầu quá trình thuê văn phòng mới ngay từ khi có ý định chuyển văn phòng

Thời gian đàm phán thuê văn phòng cũng khá lâu

Không chỉ là giai đoạn xem xét và chọn lựa mà ngay cả việc đàm phán những điều khoản hợp đồng, thuê văn phòng cũng mất kha khá thời gian của bạn.

Bạn có thể tưởng tượng, việc thuê một văn phòng đòi hỏi rất nhiều chi tiết, ngoài giá thuê để thương lượng còn rất nhiều điều khoản khác nữa. Đơn cử như: thời gian thuê, chi phí dịch vụ, phí gửi xe, trách nhiệm quản lý, vận hành… Và bạn cần mất thời gian để đàm phán hợp đồng này, vì nếu vội vàng có thể có nhiều điều khoản chưa được tối ưu và tốn nhiều chi phí hàng tháng cho doanh nghiệp.

Thời gian set-up văn phòng

Không chỉ mất thời gian lựa chọn văn phòng hay hoàn thành hợp đồng thuê văn phòng mà ngay cả quá trình set – up, bố trí nội thất cũng cần một khoảng thời gian tương đối dài. Có thể kéo dài tới một tháng đối với một không gian rộng. Chính vì vậy, khi lên kế hoạch cho không gian làm việc mới bạn nên tính toán thêm khoảng thời gian cho quá trình chuyển và làm mới văn phòng này để không bị rơi vào tình trạng “lở dở” vì không có văn phòng làm việc.

Có thể nói việc chọn lựa văn phòng là công việc tốn khá nhiều thời gian và công sức. Vì thế để đảm bảo yên tâm và có thể vận hành không gian mới trơn tru, hiệu quả, không gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh hiện tại thì tốt hơn hết hãy bắt đầu công cuộc tìm kiếm văn phòng ngay từ khi có ý định. Và hãy tính toán thời gian thật hợp lý cho hoạt động này để tránh rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười”.

Và điều quan trọng hơn, sự hỗ trợ của đơn vị môi giới là vô cùng cần thiết. Các đơn vị  chuyên nghiệp thường nắm khá rõ các tòa nhà văn phòng trong thị trường của họ, họ đã đi tham quan các không gian trong đó nhiều lần. Bạn chỉ đề cập đến một địa chỉ cho họ, họ có thể cho bạn biết không gian xây dựng trong tòa nhà là như thế nào? Hợp đồng và thông tin đầy đủ. Bên cạnh đó với nghiệp vụ chuyên sâu các chuyên viên này sẽ hỗ trợ quá trình thuê nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Đừng ngần ngại tìm đến đơn vị hỗ trợ thuê văn phòng chuyên nghiệp để nhờ tư vấn. Gọi ngay cho chúng tôi – Officespace theo hotline để được support 24/7 nhé!