- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Trong phần 1 của bài viết Officespace đã chia sẻ một vài những sai lầm mà khách hàng thường gặp khi thuê văn phòng tại Hà Nội. Dưới đây chúng tôi tiếp tục đưa ra một vài những sai lầm thường gặp khác để quý khách hàng có thể thuê văn phòng tốt nhất theo nhu cầu nhé!
Thực tế khi thuê hoặc chuyển một văn phòng mới, nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm tới hình ảnh và sự thuận tiện của đối tác và “sếp” mà bỏ qua nhân viên. Nhưng có một thực tế rằng nhân viên chính là những người trực tiếp làm việc và tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp và nhân viên chính là yếu tố quyết định quan trọng tới quy mô diện tích thuê văn phòng.
Bởi vậy để tìm thuê văn phòng tốt thì cũng nên quan tâm thích đáng tới những nhu cầu của nhân viên. Và để có thể thu hút nhân tài, tạo sự gắn bó lâu dài, tăng hiệu suất làm việc thì quý doanh nghiệp cũng nên cân nhắc một vài tiêu chí như:
Theo những kinh nghiệm từ Officespace quý khách nên làm một bản khảo sát những mong muốn và yêu cầu của nhân viên trước khi thuê văn phòng, trước hết lấy ý kiến dân chủ hơn thế còn gợi ý những tiêu chí để dễ dàng và thuận tiện thuê được văn phòng tốt nhất.
Không ít những doanh nghiệp và khách thuê văn phòng “ngại xem” văn phòng hoặc chỉ dành thời gian quá ít để xem văn phòng và ra quyết định. Nhiều khách thuê chỉ dành khoảng 20 – 30 phút để xem tòa nhà, xem diện tích và nói chuyện với ban quản lý mà không hề ghi chép lại những thông tin. Tuy đây là cách nhanh gọn và tiết kiệm thời gian nhưng đôi khi lại khiến khách hàng rơi vào những rủi ro tiềm ẩn. Bởi một văn phòng làm việc ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của doanh nghiệp nên quý khách nên dành thời gian xem xét thật kỹ và để có thể đánh giá được ưu nhược điểm của từng tòa thì nên lưu ý:
Trình tự đàm phán thuê văn phòng tại Hà Nội thông thường sẽ được gồm 2 bước chính là:
Nhưng thực tế các thư mời thuê thường không quy định tất cả mọi điều khoản chi phí mà khách hàng phải trả. Vì vậy, để đảm bảo an toàn hãy yêu cầu tòa nhà gửi bản dự thảo hợp đồng thuê văn phòng tại tòa nhà rồi sau đó mới đặt cọc. Bởi khi đã đặt cọc thì việc đàm phán giá cả cũng như các điều khoản sẽ khó khăn hơn cho khách thuê.
Thông thường các tòa nhà thường miễn phí một tiền thuê văn phòng cho các khách thuê trong thời gian làm nội thất (thời gian tùy thuộc vào diện tích). Như vậy nếu doanh nghiệp là nội thất và set up văn phòng xong sớm hoàn toàn có thể chuyển về làm việc và không phải chịu phí thuê văn phòng trong một thời gian tương đối, tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Trên đây là một vài những lưu ý để giúp quý khách thuê văn phòng tốt và phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Nếu quý khách cần tư vấn mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo: