Những điều cần biết về phí ngoài giờ thuê văn phòng

Bên cạnh những chi phí cố định khi thuê văn phòng như giá thuê và phí quản lý thì phí ngoài giờ cũng là một trong những hạng mục chi phí mà quý khách cần quan tâm. Đặc biệt với những doanh nghiệp có xu hướng làm ngoài giờ lớn thì đây càng là chi phí quan trọng có ảnh hưởng lớn đến tổng chi phí cần chi trả cho không gian làm việc. Vậy chi phí ngoài giờ thuê văn phòng là gì? Cách tính phí ngoài giờ tại các tòa nhà cho thuê văn phòng Hà Nội như thế nào? Quý khách hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

“Phí ngoài giờ” là gì?

Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phụ phí được tính khi khách thuê văn phòng làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. Các tòa nhà cho thuê văn phòng thường có thời gian làm việc cố định, thông thường từ 7:00 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 07:00 đến 13:00 thứ bảy. Thời gian làm việc của tòa nhà có thể thay đổi tùy theo quy định của từng tòa, nhưng sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê văn phòng. Và tất cả thời gian làm việc ngoài thời gian quy định trong hợp đồng đều được hiểu là thời gian ngoài giờ và khách thuê phải trả thêm chi phí, gọi là phí làm ngoài giờ.

Thông thường phí ngoài giờ thường là để trả cho phần chi phí phát sinh của tòa nhà như: tiền điện thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước WC, tiền lương cho nhân viên vận hàng… và tiền điều hòa trung tâm (chi phí lớn nhất).

Phí ngoài giờ thuê văn phòng là gì
Phí ngoài giờ thuê văn phòng là gì?

Cách tính chi phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê

Hiện nay cách tính chi phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội không theo một quy chuẩn mà theo từng tòa nhà. Nhưng tựu chung lại có 3 phương pháp tính chi phí làm thêm giờ tại các tòa văn phòng như sau:

Cách 1: Tính theo văn phòng

Đây là một trong những cách tính khá phổ biến và được nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng áp dụng. Cụ thể theo cách tính này phí làm thêm ngoài giờ sẽ quy định sẵn trên một văn phòng trong một giờ sử dụng. Ví dụ trong hợp đồng sẽ quy định sẵn như ở hạng mục phí làm thêm giờ: 300.000VND/văn phòng/giờ.

Cách 2: Tính theo diện tích thuê

Với cách tính này thì tòa nhà sẽ quy định sẵn phí làm ngoài giờ trên một m2/giờ. Cụ thể trong hợp đồng quy định sẵn phí ngoài giờ: 0,02 usd/m2/giờ. Nghĩa là diện tích thuê văn phòng bao nhiêu m2 sẽ tính thêm phí bấy nhiêu, chi phí làm thêm sẽ bằng phí/m2/h nhân với tổng diện tích thuê. Ví dụ với phí ngoài giờ 0,02$/m2/h, diện tích thuê 300m2 thì chi phí làm thêm sẽ bằng $0,02 x diện tích thuê x số giờ làm việc.

Tuy nhiên, với phương pháp tính như này, sẽ lại có nhiều giá khác nhau. Có tòa sẽ fix sẵn một mức giá cố định không phụ thuộc vào diện tích sử dụng, tuy nhiên có những tòa văn phòng lại có nhiều nấc phí làm thêm ngoài giờ khác nhau tùy từng diện tích sử dụng. Ví dụ với khách thuê từ 100m2 – 200m2, chi phí làm thêm giờ sẽ là 0,02$/m2/h nhưng với khách thuê từ 200m2 trở lên 0,01$/m2/h.

Cách 3: Tính dựa trên thiết bị

Nhiều tòa văn phòng lại tính phí làm thêm ngoài giờ dựa trên thiết bị sử dụng và thông thường là họng điều hòa hay gọi là tổ máy(FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích. Các tòa sẽ quy định rõ số tiền/họng điều hòa/h sử dụng. Ví dụ: 10$/FCU/h.

Với cách tính chi phí làm thêm ngoài giờ này thì các doanh nghiệp ít khi làm thêm ngoài giờ sẽ thường được miễn phí, và chỉ tính phí với những doanh nghiệp thường xuyên làm việc thêm ngoài giờ.

Đó là toàn bộ những điều cần biết về chi phí làm ngoài giờ. Với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, quý khách có thể đàm phán một gói chi phí để hợp lý nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Để được tư vấn mọi thông tin về các tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi: