Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những không gian làm việc tốt, đáp ứng được những yêu cầu của công ty, doanh nghiệp của mình? Bạn cần một không gian mang lại hiệu quả cao trong công việc? Một không gian văn phòng thuận lợi về vị trí? Hay một không gian văn phòng ổn định, có mức chi phí thuê hợp lý và các dịch vụ tiện ích đi kèm như: vệ sinh, bảo vệ, khu vực trông giữ xe an toàn….
Để thuê được văn phòng làm việc đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu như trên quả thực không phải là điều đơn giản. Hãy cùng Officespace.vn chia sẻ một vài những kinh nghiệm thuê văn phòng Hà Nội dưới đây bạn nhé!
Bạn là cá nhân, doanh nghiệp, công ty, … đang cần tìm kiếm văn phòng làm việc tại Hà Nội. Và đương nhiên, bằng tất cả những mối quan hệ, hiểu biết và cố gắng tìm kiếm của mình,… bạn đã tham khảo và tìm kiếm khá nhiều vị trí, các văn phòng làm việc nhưng vẫn chưa có kết quả như ý. Hơn ai hết, Officespace hiểu được những khó khăn mà bạn đang gặp phải khi đi thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội. Những khó khăn mà bạn đang và có thể sẽ gặp phải thường xoay quanh những vấn đề như sau:
Không tìm được văn phòng có vị trí thuận tiện: Vị trí thuận tiện cho công việc, kinh doanh, hay việc gặp gỡ khách hàng,…
Không tìm được văn phòng có diện tích sử dụng phù hợp với yêu cầu và quy mô của công ty, doanh nghiệp.
Không tìm được văn phòng có giá thành cho thuê hợp lý với ngân sách đưa ra
Không tìm được văn phòng có thiết kế phù hợp, mặt bằng đẹp, hoặc phải cải tạo, sửa chữa quá nhiều.
Hoặc bạn đã tìm được địa chỉ ưng ý rồi nhưng chưa thể nào thỏa mãn và đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng cho thuê, về thời gian cho thuê, cách thức quản lý…. và còn nhiều bất đồng với bên cho thuê văn phòng. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến pháp lý.
Và còn rất nhiều những khó khăn “trơi ơi đất hỡi” nữa mà bạn có thể gặp phải. Chính vì thế, những kinh nghiệm thuê văn phòng Hà Nội mà Officespace chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích đối với bạn giải quyết được những khó khăn và khúc mắc mà bạn đang gặp phải trên đây
Chia sẻ những kinh nghiệm thuê văn phòng tại Hà Nội
Hiện nay trên thị trường thuê văn phòng Hà Nội có rất nhiều tòa văn phòng với hạng khác nhau A, B, C. Tùy từng tòa nhà với tiêu chuẩn, vị trí mà sẽ được định giá khác nhau, đáp ứng nhiều đối tượng doanh nghiệp. Chính bởi vậy việc đưa ra một hạn mức tài chính không chỉ giúp quý khách có thể dễ dàng hơn trong việc giới hạn lựa chọn văn phòng, tiết kiệm thời gian tìm kiếm mà còn tránh tình rơi vào tình trạng “vượt mức tài chính thuê”.
► Quý khách có nhu cầu tìm thuê văn phòng ảo giá rẻ mà hoàn toàn hợp với hiến pháp và pháp luật tại Việt Nam, vui lòng xem thông tin chi tiết tại: Văn phòng ảo là gì
Xác định rõ chi phí, ngân sách dành
Vấn đề đầu tiên, cũng là vấn đề quyết định hàng đầu để bạn có thể thuê được văn phòng làm việc như thế nào chính là nguồn ngân sách. Các chi phí ngân sách cho việc thuê văn phòng bạn cần phải kể đến như: Chi phí trả cho đơn vị cho thuê( hay chủ nhà), chi phí cho các công việc hành chính, pháp lý, hoặc chi phí chuyển văn phòng, chi phí cho thiết kế và xây dựng lại nội thất văn phòng…
Bạn nên cân nhắc kĩ giữa chi phí đầu tư và doanh thu của doanh nghiệp để hạn chế được tối đa các khoản phí cần chi trả. Hiện nay, mức giá thuê văn phòng tại Hà Nội tùy từng khu vực sẽ có mức chi phí khác nhau. Từ đó, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các văn phòng để thỏa mãn được nhu cầu của mình.
Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp, công ty
Đối với yêu cầu này, bạn cần phải trả lời được những câu hỏi dưới đây để xác định được văn phòng thỏa mãn cho những tiêu chí đó bao gồm:
Mục tiêu văn phòng làm việc hướng đến là gì?
Vị trí văn phòng làm việc:
Một văn phòng lý tưởng thường phải hội tụ đầy đủ yếu tố: sạch sẽ, ánh sáng đầy đủ, cảnh quan đẹp đẽ, không gian yên tĩnh và giao thông thuận lợi. Tùy vào từng tính chất của công việc, bạn cần lựa chọn vị trí văn phòng phù hợp để nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.
Đối với nhiều lĩnh vực, thì bạn cần tham khảo thị trường, tham khảo những đối thủ cạnh tranh… để có thể chọn lựa được vị trí văn phòng làm việc thuận tiện nhất cho doanh nghiệp của mình. Kinh nghiệm thuê văn phòng Hà Nội khi xác định vị trí đó là xác định tại Quận nào, đường nào?… sao cho thuận tiện nhất với hoạt động của doanh nghiệp. Chẳng hạn nếu doanh nghiệp của bạn chuyên cung cấp các sản phẩm gia dụng, làm đẹp, thời trang,…thì nên chọn văn phòng ở nơi đông dân cư. Nếu là doanh nghiệp thiên về ngành giáo dục, văn hóa, mỹ thuật… thì nên chọn khu vực có đường phố rộng thoáng, dân cư yên tĩnh, nhiều cảnh quan như sông hồ, khuôn viên xanh,…
Diện tích sử dụng của văn phòng cần bao nhiêu ( Căn cứ dựa trên số lượng nhân viên làm việc, số lượng phòng ban… và cần xác định đến định hướng trong tương lai có mở rộng hay không). Thông thường các công ty nhỏ, starup sẽ thuê căn hộ hay officetel. Với các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn sẽ thuê văn phòng tại các tòa cao ốc.
Thời gian thuê văn phòng: Dài hạn hay ngắn hạn. Thông thường, hợp đồng cho thuê thường từ 1-2 năm là ngắn nhất. Đương nhiên, khi tính đến chiến lược phát triển dài hơi hơn thì bạn cần khoảng thời gian dài hơn cho việc thuê.
Làm việc rõ ràng với đơn vị cho thuê văn phòng
Kinh nghiệm này cho hay, bạn cần phải xác định và có hợp đồng rõ ràng với chủ nhà để làm rõ các hạng mục liên quan đến: Giá thuê, diện tích thuê, giá điện nước, giá vệ sinh, điều hòa, nhà vệ sinh, giờ giấc làm việc, bảo vệ, an ninh, chỗ gửi xe, thời gian thanh toán,…Ví dụ, điều hòa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng không khí trong văn phòng, nếu điều hòa tốt không khí tươi sẽ được bơm vào liên tục giúp người làm việc dễ chịu hiệu quả công việc cao hơn rất nhiều.
Sự rõ ràng trong văn bản hành chính, rõ ràng về luật pháp sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của bạn khi có những vấn đề tranh chấp xảy ra trong quá trình cho thuê và sử dụng sau này.
Tìm hiểu về chủ đầu tư và các tiện ích xung quanh
Để hạn chế tối đa rủi ro, các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ chủ đầu tư của tòa nhà định thuê là ai? Có uy tín trên thị trường bất động sản hay không? Có doanh nghiệp nào thuê hay không?,…Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet hoặc tham khảo các thông tin về dự án khác của chủ đầu tư để đảm bảo tính khách quan.
Ngoài ra, trước khi thuê văn phòng bạn cần tìm hiểu những tiện ích nội khu, ngoại khu của tòa nhà là gì? Nội quy, giờ giấc của bên cho thuê ra sao? Có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? Sau đó mới tiến hành ký kết hợp đồng cho thuê nhà để tránh những khó khăn có thể xảy ra trong khoảng thời gian làm việc sắp tới.
Tìm đến sự hỗ trợ từ những đơn vị thuê văn phòng uy tín
Kinh nghiệm thuê văn phòng ở Hà Nội cho hay, nếu như bạn quá khó khăn hoặc không có nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thì tìm đến những dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp. Họ sẽ là người cung cấp cho bạn những địa chỉ thuê hợp lý, giúp thỏa mãn được những yêu cầu, mong muốn của bạn về văn phòng làm việc như ý nhất!
Officespace là một trong những đơn vị cho thuê văn phòng làm việc uy tín và chất lượng tại Hà Nội! Tại đây, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích bao gồm: