Sự khác biệt giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Spaces

Khá nhiều khách hàng ngày nay bị nhầm lẫn giữa khái niệm văn phòng chia sẻ và Coworking Space. Vậy điều gì xác định sự khác biệt giữa khái niệm này? Đặc biệt là những văn phòng cùng có business Center, phòng điều hành, không gian chung và những dịch vụ tiện ích cho khách thuê trải nghiệm tương tự. Hãy cùng Officespace phân biệt giữa hai loại hình văn phòng này nhé!

Yếu tố xác định sự khác biệt giữa Văn phòng chia sẻ và Coworking space

Sự khác biệt giữa Văn phòng Chia sẻ và không gian Coworking có thể xác định bằng tầm nhìn về không gian, mục tiêu và nhu cầu của các thành viên, cũng như nhu cầu của kinh doanh của họ.

Điều quan trọng mà quý khách cần lưu ý là không có một không gian nào phù hợp với tất cả, nơi vừa có thể đáp ứng cả không gian Coworking và văn phòng chia sẻ. Dưới đây là một số điều quan trọng mà quý khách có thể tham khảo.

Định nghĩa về Coworking Space

Coworking Space là loại dịch vụ văn phòng cho thuê đi kèm với các tiện ích khác như: địa chỉ kinh doanh, không gian làm việc với đầy đủ tiện ích, thiết bị văn phòng,…Loại dịch vụ này là lựa chọn cực lý tưởng cho những doanh nghiệp Start-up và các khách thuê đang tìm kiếm một văn phòng mới thay thế không gian làm việc tại nhà. Những không gian này thường phù hợp với Freelancer, những người thích làm việc tự do và không ràng buộc với bất kỳ doanh nghiệp, ngành nghề cụ thể.

Lợi ích của không gian này là mang tới cho các start-up động lực làm việc giữ vững tinh thần, tiết kiệm chi phí, được kết nối cộng đồng và cộng tác, cũng như một không gian làm việc năng động, truyền cảm hứng, nâng cao năng suất.

Offficespace - Phân biệt văn phòng chia sẻ và Coworking space
Offficespace – Phân biệt văn phòng chia sẻ và Coworking space

Định nghĩa về Văn phòng chia sẻ – Share Office

Văn phòng chia sẻ hay còn gọi là Share Office cũng là dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại giúp các cá nhân tổ chức cùng sở hữu và chia sẻ chi phí thuê văn phòng được trang bị đầy đủ tính năng của một văn phòng chuyên nghiệp. Văn phòng chia sẻ thường được tính theo chỗ ngồi trên người trên tháng gồm: chỗ ngồi linh hoạt và chỗ ngồi cố định.

Dịch vụ văn phòng chia sẻ cung cấp một hệ thống văn phòng hoàn hảo cung cấp đủ các tiện ích như văn phòng truyền thống từ phòng họp, sảnh tiếp khách, lễ tân chuyên nghiệp… cùng với những dịch vụ đi kèm như đăng ký kinh doanh, dịch vụ kế toán, tư vấn thuế hỗ trợ những khó khăn bước đầu của doanh nghiệp với mục đích tạo nên một bộ mặt chuyên nghiệp cho doanh nghiệp khách hàng.

Một lưu ý quan trọng rằng thông thường các không gian Coworking Space thường cho các thành viên thuê trong khoảng thời gian nhất định từ 3, 6 tháng đến 1 năm trong khi các không gian văn phòng chia sẻ – Share Office lại có thời hạn linh hoạt, bạn có thể thuê theo giờ, theo buổi, theo ngày hoặc theo tháng tùy từng nhu cầu sử dụng.

Để có thể lựa chọn giữa không gian làm việc phù hợp và đúng nhất thì quý khách cần dựa theo nhu cầu cũng như quy mô và mục tiêu phát triển kinh doanh của mình. Để xác định nhu cầu tốt nhất bạn nên hiểu rõ đâu là những dịch vụ được nhận trong không gian làm việc Coworking space và Văn phòng chia sẻ, từ đó có thể đưa ra lựa chọn đúng nhất.

Offficespace - Coworking space
Offficespace – Phân biệt văn phòng chia sẻ và Coworking space

Những dịch vụ tại Coworking space và Văn phòng chia sẻ

Khi đến một không gian Coworking ở tùy chọn gói dịch vụ mà bạn có thể được hưởng những dịch vụ và tiện ích khác nhau, trong đó thường có những dịch vụ cơ bản như một bàn làm việc sạch sẽ, truy cập WiFi, cũng như các đặc quyền nhỏ như đồ ăn nhẹ và cà phê. Các khách hàng cũng phải chi trả phí cho những dịch vụ cung cấp khác như quyền truy cập vào in, sao chép và phòng họp/hội nghị. So với không gian làm việc tại nhà thì bạn sẽ thấy không gian Coworking có hiệu quả làm việc cao hơn rất nhiều.

Đối với Freelancers, nhân viên làm việc từ xa và chủ doanh nghiệp nhỏ, không gian Coworking là vô cùng lý tưởng. Bạn nhận được những gì bạn cần nhất và không phải trả tiền cho không gian hoặc dịch vụ mà bạn không sử dụng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh, cần tiếp đón nhiều đối tác khách hàng hơn thì tốt nhất nên xem xét lựa chọn một văn phòng riêng.

Mặc dù Coworking space cung cấp cho các khách hàng văn phòng riêng tư với đủ những dịch vụ tiện ích nhưng sở hữu một không gian kết nối trực tiếp hơn với khách hàng của bạn. Bạn có thể có các cuộc họp và cung cấp cho khách hàng của mình mà không có sự can thiệp nào từ các thành viên khác. Không gian cách âm cho các cuộc gọi, cũng như công nghệ tối đa cho hội nghị video và chia sẻ tài liệu đều có sẵn trong nhiều không gian làm việc chất lượng.

Vì vậy khi doanh nghiệp của bạn đã phát triển lớn mạnh, đủ để cần một không gian làm việc riêng tư thì việc đầu tư vào không gian làm việc hay văn phòng chia sẻ hoặc xa hơn là văn phòng truyền thống là cực kỳ cần thiết.

Cả 2 dịch vụ Coworking space và Văn phòng chia sẻ đều cung cấp các dịch vụ văn phòng hiện đại với đầy đủ tiện ích, cụ thể gồm:

  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh
  • Biển tên công ty
  • Lễ tân chuyên nghiệp
  • Khu vực tiếp khách
  • Phòng họp hiện đại
  • Bàn ghế – Tủ đựng hồ sơ
  • Internet – Wifi tốc độ cao
  • Điện thoại – Fax
  • Khu vực pantry với đồ uống miễn phí
  • In ấn, photocopy
  • Văn phòng phẩm

Tính cộng đồng và hợp tác tại Coworking space và văn phòng chia sẻ

Giá trị cốt lõi mà văn phòng Coworking space và văn phòng chia sẻ mang lại chính là tính cộng đồng, không gian mở, tính hợp tác, tính bền vững và khả năng tiếp cận. Coworking space có thể sẽ có đơn vị quản lý cộng động hoặc nhà điều hành cơ sở để xử lý các tương tác này. Tận dụng những lợi ích được phân bổ cho khách hàng với những giá trị trên. Các sự kiện tương tác, hoạt động hàng ngày, cũng như các dự án có thể mang lại sự khởi đầu khác nhau cho các doanh nghiệp trong cùng không gian Coworking.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp tính cộng đồng cũng có thể cản trở năng suất làm việc của bạn nếu quá ồn hay quá nhiều giao tiếp xã hội. Vì thế nếu bạn tìm kiếm một không gian riêng tư thì có thể thuê những văn phòng truyền thống. Hoặc nếu bạn cần thêm các biện pháp bảo mật để bảo vệ công việc và hồ sơ của bạn, một văn phòng riêng tư có thể lý tưởng hơn.

Top các Coworking Space – Văn phòng trọn gói hot nhất tại Hà Nội

Cùng với sự so sánh giữa văn phòng chia sẻ và không gian làm việc cộng đồng mà chúng tôi đã đề cập, bạn có thể muốn khám phá danh sách hàng đầu của những không gian làm việc cộng đồng – văn phòng trọn gói hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Những nơi này không chỉ cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp, tiện nghi và linh hoạt mà còn tạo ra một môi trường thân thiện với cộng đồng. Bạn có thể xem xét một trong những không gian làm việc cộng đồng sau đây để phù hợp với yêu cầu và ngân sách của bạn:

M5 Nguyễn Chí Thanh

Nằm ở vị trí đắc địa của quận Đống Đa, tòa nhà M5 tại số 91 Nguyễn Chí Thanh là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một không gian văn phòng hạng B sang trọng và hiện đại. Tòa nhà có 31 tầng, trong đó có 05 tầng hầm để xe và văn phòng từ tần 1 đến tầng 6. Tòa nhà M5 mang đến cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiện nghi.

Giá thuê văn phòng: $13-$16/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

M5 Nguyễn Chí Thanh

Lotte Center Hà Nội

Tọa lạc ở số 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, tòa nhà có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Tòa nhà cao 65 tầng nổi, trong đó có: 

  • 5 tầng hầm
  • 6 tầng trung tâm thương mại
  • 26 tầng văn phòng cho thuê 
  • 32 tầng khách sạn và căn hộ cao cấp 
  • 1 tầng đài quan sát.

Tòa nhà Lotte Center Hà Nội không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà còn là một điểm đến lý tưởng cho du khách và người dân Hà Nội.

Giá thuê văn phòng: $40-$44/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

Lotte Center Hà Nội

IC Building 82 Duy Tân

Nằm trên con đường Duy Tân sầm uất, tòa nhà IC Building là một lựa chọn lý tưởng cho những ai cần thuê văn phòng hạng B. Tòa nhà có kiến trúc hiện đại, sang trọng, với 15 tầng nổi và 2 tầng hầm, diện tích sàn cho thuê khoảng 500m2. Được xây dựng mới và hoàn thiện gần đây. Tòa nhà có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và dịch vụ quản  lý đạt tiêu chuẩn cao.

Giá thuê văn phòng: $16-$19/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

IC Building 82 Duy Tân

Diamond Flower Tower 48 Lê Văn Lương

Tòa nhà Diamond Flower Tower, một tòa tháp hoành tráng nằm ở vị trí vàng tại ngã tư Lê Văn Lương và Hoàng Đạo Thúy. Với tổng diện tích sàn 2088m2 mỗi tầng,Diamond Flower Lê Văn Lương là một tòa văn phòng chuyên nghiệp với quy mô lớn bao gồm 37 tầng nổi và 03 tầng hầm, văn phòng từ tầng 4 – 15.

Tòa nhà nằm trong khu vực có mật độ văn phòng cho thuê lớn nhất Hà Nội và được ví như một “Silicon Valley” của Việt Nam, hội tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ thông tin như FPT, CMC, Viettel, MobiFone…

Giá thuê văn phòng: $17- $20/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

Diamond Flower Tower 48 Lê Văn Lương

Licogi 13 164 Khuất Duy Tiến

Tọa lạc tại số 164 Khuất Duy Tiến – một trong những trục đường huyết mạch của thủ đô.Với quy mô 27 tầng cao, 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn 887m2 mỗi tầng, Licogi 13 không chỉ là một nơi làm việc lý tưởng mà còn là một tổ hợp gồm văn phòng và căn hộ cao cấp. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và tiện nghi, là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tận dụng lợi thế vị trí và tiện ích.

Giá thuê văn phòng: $17- $20/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

Licogi-13-officespace

Minori 67A Trương Định

Minori là một tòa nhà văn phòng hạng A do chủ đầu tư uy tín xây dựng, mang đến cho bạn một không gian làm việc hiện đại và tiện nghi. Tại đây, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chất lượng cao như lễ tân chuyên nghiệp, văn phòng ảo, phòng họp tiện nghi và nhiều tiện ích khác. 

Tòa nhà có 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, với diện tích sàn là 445 m2, cho phép bạn lựa chọn diện tích cho thuê phù hợp với nhu cầu của mình. Minori không chỉ là một tòa nhà văn phòng hạng A mà còn là một địa chỉ đáng tin cậy cho những ai muốn tìm kiếm một không gian làm việc lý tưởng.

Minori 67A Trương Định

Việt Á Tower 9 Duy Tân

Tòa nhà Việt Á Tower là một tòa nhà văn phòng hạng B hiện đại và đẹp nhất của quận Cầu Giấy, được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Việt Á. Tòa nhà có 17 tầng nổi và 2 tầng hầm, cung cấp đến thị trường một diện tích mặt bằng lớn để cho thuê.

Việt Á Tower 9 Duy Tân

Thiên Niên Kỷ 4 Quang Trung

Tòa nhà Thiên Niên Kỷ 4 Quang Trung là một dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ văn phòng và căn hộ cao cấp tại quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án do Công ty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư, cùng đơn vị thiết kế là Công ty Bruce Henderson Architects. Tòa nhà có quy mô gồm hai khối tháp A và B cao lần lượt 44 và 40 tầng, với tổng số 683 căn hộ. 

Tòa nhà Thiên Niên Kỷ có vị trí đắc địa với 2 mặt tiền đường Quang Trung – Chu Văn An, đối diện Vườn hoa và Bưu điện Hà Đông. Từ đây, có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thủ đô và các tỉnh lân cận qua các tuyến đường huyết mạch như Quang Trung, Nguyễn Trãi, Tố Hữu – Lê Văn Lương.

Giá thuê văn phòng: $15- $18/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ)

Thiên Niên Kỷ 4 Quang Trung

Capital Place 29 Liễu Giai

Tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai là một dự án văn phòng hạng A mới bậc nhất tại khu vực quận Ba Đình, Hà Nội. Dự án do CapitaLand, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn nhất châu Á, làm chủ đầu tư. Tòa nhà gồm hai tháp cao 37 tầng, chung khối đế 6 tầng và 3 tầng hầm, cung cấp hơn 90.000 m² diện tích văn phòng và hơn 5.000 m² diện tích sàn thương mại. 

Tòa nhà Capital Place có vị trí đắc địa tại số 29 Liễu Giai, gần Hồ Tây, trung tâm hành chính quận Ba Đình và nhiều đại sứ quán. Tòa nhà Capital Place cũng là dự án văn phòng duy nhất tại Hà Nội có trạm ga tàu điện ngầm ngay bên dưới. 

Giá thuê văn phòng: $40- $50/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ).

Capital Place 29 Liễu Giai

Lancaster Luminaire 1152 – 1154 Đường Láng

Tòa nhà Lancaster Luminaire 1152 – 1154 Đường Láng là một dự án tổ hợp căn hộ cao cấp, văn phòng và trung tâm thương mại tại quận Đống Đa, Hà Nội. Dự án do Công ty cổ phần Tân Phú Long làm chủ đầu tư, cùng đơn vị phát triển là Trung Thủy Group. Tòa nhà có quy mô gồm 25 tầng nổi, 3 tầng hầm và 2 tầng kỹ thuật, với tổng số 252 căn hộ các loại. 

Tòa nhà Lancaster Luminaire có vị trí đắc địa tại số 1152 – 1154 Đường Láng, gần các khu trọng điểm như quận Hoàn Kiếm, khu đô thị Hồ Tây, Nam Từ Liêm, Khu công nghệ cao Hòa Lạc và sân bay Nội Bài. 

Giá thuê văn phòng: $30- $37/m2 (Đã bao gồm thuế và phí dịch vụ).

Lancaster Luminaire 1152 - 1154 Đường Láng

Ngoài ra bạn có thể tham khảo danh sách các văn phòng chia sẻ tốt nhất Hà Nội với mức giá thuê vô cùng hấp dẫn nếu có nhu cầu.

Tùy thuộc vào mục đích thuê và ngân sách mà bạn có thể xác định được văn phòng nào là phù hợp nhất với doanh nghiệp cũng như quá trình phát triển doanh nghiệp lâu dài. Nếu quý khách cần tư vấn nhiều thông tin và hỗ trợ thuê văn phòng từ A – Z vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline: 0969 017 557 hoặc điền thông tin vào form dưới đây!

Contact Me on Zalo

Đăng ký tư vấn thuê văn phòng​ trọn gói