Khám phá văn phòng làm việc của Apple

Là một trong những thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới, Apple luôn chú trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc thú vị và thoải mái nhất cho các nhân viên của mình để có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển. Văn phòng làm việc của Apple tạo ấn tượng bởi sự sáng tạo, độc đáo, sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét thiết kế. Đây là nơi làm việc trong mơ cho bất kỳ ai.

Thiết kế văn phòng làm việc tại trụ sở chính của Apple

Apple là một trong những ông lớn công nghệ hàng đầu hiện nay. Thương hiệu “quả táo cắn dở” vẫn luôn làm mưa làm gió trên thị trường. Sự tầm cỡ và sức ảnh hưởng của Apple không chỉ được đo đếm bằng các dòng sản phẩm thông minh, độc đáo mà còn bởi một văn hóa làm việc, văn phòng cực kỳ ấn tượng. Trụ sở chính của Apple là nơi quy tụ hàng nghìn nhân tài giỏi trong lĩnh vực công nghệ vì thế mà thiết kế văn phòng làm việc của Apple cũng cần có sự tương xứng với một doanh nghiệp tầm cỡ.

Văn phòng làm việc của Apple
Văn phòng làm việc của Apple

Quy mô trụ sở chính của Apple

Được các nhân viên gọi với cái tên Mothership, trụ sở chính của Apple được đặt tại Cupertino, California (Mỹ). Đối với những iFan, thì đây thực sự là một nơi mơ ước mà họ luôn mong muốn được một lần ghé thăm.

Văn phòng làm việc của Apple chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2017 được lấy ý tưởng từ chiếc phi thuyền do chính Steve Job lên ý tưởng. Đây là nơi làm việc của 12.000 nhân viên. Văn phòng làm việc này gây ấn tượng với khoảng 6.000 cây xanh được trồng ở bên ngoài. Bên trong rộng gần 10.000m2 với thiết kế cực kỳ thân thiện môi trường, đón gió tự nhiên mà không cần dùng điện máy lạnh.

Văn phòng Apple được trang bị mái nhà lắp tấm năng lượng mặt trời với công suất 17 MW. Đây đang là tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới. Tại trụ sở sở hữu một trung tâm dành cho khách tham quan với 1 cửa hàng Apple Store, cùng với một quán cà phê và trung tâm thể dục thể thao rộng khoảng hơn 30.000 mét vuông dành cho các nhân viên của Apple.

Thiết kế văn phòng làm việc của Apple
Thiết kế văn phòng làm việc của Apple

Thiết kế vô cùng hiện đại

Nếu để đánh giá thiết kế văn phòng làm việc cảu Apple thì đây thực sự là thiết kế sáng tạo có một không hai. Văn phòng làm việc của Apple không theo bất kỳ một quy chuẩn truyền thống nào, trụ sở mới Apple Park gây ấn tượng với quy mô hoành tráng bên ngoài cùng sự choáng ngợp về sự hiện đại bên trong. Đây là không gian làm việc cực kỳ hiện đại, độc đáo, tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ.

Văn phòng Apple
Văn phòng Apple

Ngay trong cửa hàng Apple Store AR, các nhân viên có thể tương tác với mô hình Apple Park bằng cách sử dụng iPad và thực tế gia tăng (AR).

Phòng họp ấn tượng độc đáo
Phòng họp ấn tượng độc đáo

Hay tại khu vực nhà hát Steve Jobs, người xem sẽ choáng ngợp bởi không gian bên trong, trần nhà giống như đang phản xạ cả bầu trời, tạo cảm giác giống như một chiếc đĩa bay bay đang lơ lửng ngay phía trên nhà hát. Nhà hát này được đặt trên đỉnh một ngọn đồi và bao quát bên dưới là các cánh đồng và tòa nhà chính.

Không gian văn phòng làm việc của Apple
Không gian văn phòng làm việc của Apple

Không gian làm việc cho các nhân viên của Apple rất ít khi đón chào khách vào tham quan nhưng độ hoành tráng của nó được thể hiện ngay từu bên ngoài, cực sang trọng, hiện đại.

Không gian gần gũi với thiên nhiên

Không chỉ chú trọng tới những yếu tố hiện đại mà văn phòng làm việc của Apple còn hướng tới một không gian gần gũi với tự nhiên, tạo cảm hứng làm việc tốt nhất cho các nhân viên. Tại khu Apple Park có tới hơn 60.000 m2 trồng cỏ tự nhiên cùng với rất nhiều loài thực vật phong phú khác. Tòa nhà chính được thiết kế hình vòng tròn giống như một chiếc phi thuyền ẩn nấp ngay giữa một thiên nhiên tràn ngập cỏ cây, cùng hệ thực vật đa dạng, phong phú. Không gian cực kỳ xanh mát và gần gũi với thiên nhiên bao quanh toàn bộ khu vực trụ sở làm việc mới này.

Tại trụ sở Apple sở hữu rất nhiều các loại cây đã trồng tại đây để có thể tạo những khoảng xanh mát cho toàn bộ không gian. Và trong đó, không thể thiết một khu vực riêng để trồng cây táo.

Điều đặc biệt là tòa nhà trong Apple Park này hoàn toàn được chạy bằng năng lượng tái tạo và làm mát bằng gió tự nhiên trong khoảng 9 tháng của năm. Tòa nhà hoàn toàn không chạy điều hòa hay máy sưởi, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tuyệt đối.

Nội thất văn phòng sang trọng và đẳng cấp

Không chỉ sở hữu quy mô hoành tráng cùng thiết kế tuyệt đẹp, văn phòng Apple còn tạo ấn tượng bởi thiết kế nội thất cực kỳ sang trọng. Toàn bộ ghế làm việc dành cho nhân viên tại đây đều đến từ thương hiệu đắt đỏ Vitra Pacific. Đây là mẫu ghế đã được “đo ni đóng giày” cho Apple Park với ưu điểm là không gây tiếng ồn, thiết kế phù hợp với mọi môi trường, không gian hiện đại và cực kỳ đẳng cấp.

Nội thất văn phòng làm việc của Apple
Nội thất văn phòng làm việc của Apple

Bên cạnh đó, mỗi chi tiết nội thất văn phòng làm việc của Apple đều rất tinh tế trong khâu thiết kế, lựa chọn. Chất liệu và kiểu dáng cực kỳ cao cấp, thiết kế phù hợp với không gian viễn tưởng, mang tới điều kiện làm việc tốt nhất cho các nhân viên.

Phần sảnh của văn phòng được thiết kế độc đáo với những chiếc ghế gỗ đẹp mắt, là nơi nghỉ ngơi cho các cán bộ nhân viên để tái tạo năng lượng. Ngoài ra văn phòng Apple cũng có khu vui chơi đa năng để nhân viên thư giãn hay giải trí. Cùng với đó là trung tâm thể hình với trang thiết bị hiện đại, thậm chí có cả một sân bóng rổ. Sau những giờ làm thì toàn thể nhân viên hoàn toàn có thể tập luyện thể thao, tập những bộ môn mình yêu thích để duy trì được sức khỏe, tinh thần hưng phấn, tăng hiệu quả công việc.

Văn phòng làm việc của Apple tại Việt Nam

Công ty TNHH Apple Việt Nam chính thức được thành lập ngày 28/10/2015, theo thông tin từ trang web của Tổng cục thuế. Apple đã chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua việc mở công ty tại đây. Văn phòng được đặt tại tòa nhà Đức trên đường Lê Duẩn (Quận 1, TPHCM), tuy nhiên văn phòng làm việc của Apple tại Việt Nam vẫn chưa chính thức mở cửa và chưa làm việc. Nhưng Apple đang có động thái tuyển nhân sự, hứa hẹn văn phòng tại Việt Nam sẽ chính thức vận hành trong thời gian sớm.

Để được tư vấn mọi thông tin và hỗ trợ thuê văn phòng quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ: