- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Bên cạnh việc tìm kiếm một văn phòng cho thuê ưng ý thì các doanh nghiệp cần phải biết cách thương lượng và đàm phán giá cả để đạt được lợi ích tốt nhất cho mình. Để giúp quý khách có lợi thế tốt nhất, dưới đây Officspace.vn xin chia sẻ những mẹo để đàm phán giá thuê văn phòng tốt nhất nhé!
Tuy nhiên trước khi bước vào cuộc đàm phán thuê văn phòng thì quý khách cần phải nhớ những nguyên tắc đầu tiên là thái độ đàm phán lịch sử, ăn mặc chỉn chu và thể hiện thiện ý thuê văn phòng. Ngoài ra quý khách có thể “nằm lòng” những bí quyết sau:
Một trong những quy tắc đầu tiên để giúp quý khách có thể đàm phán thành công khi thuê văn phòng chính là hiểu rõ thị trường. Những thông tin thị trường mà quý khách cần hiểu rõ như: tình hình giá thuê văn phòng trong năm, tại khu vực đường mà doanh nghiệp cần thuê, hiện trang mặt bằng trống tại khu vực. Tìm hiểu thị trường và nắm bắt thật nhiều thông tin về tình hình bất động sản là một lợi thế lớn để việc đàm phán thuận lợi hơn và giúp quý khách tránh được tình trạng phải thuê văn phòng với giá cao hơn so với mặt bằng chung thị trường.
Trong bất kỳ một cuộc đàm phán hay thương lượng nào, việc nắm bắt tâm lý của đối tác luôn đóng vai trò quan trọng. Thông qua thái độ những cử chỉ và lời nói của người cho thuê mà quý khách có thể đánh giá liệu chủ tòa nhà đang phân vân, lưỡng lự hay không chấp nhận với những điều khoản mà quý khách đề xuất. Từ đó quý doanh nghiệp có thể điều chỉnh giá thuê phòng để phù hợp nhất với lợi ích của hai bên.
Hoặc trong trường hợp quý doanh nghiệp đang định đàm phán lại giá thuê nếu hết hơp đồng thì quý doanh nghiệp nên biết mình đứng ở vị trí nào để nắm bắt lợi thế và những bất lợi của mình, để có thể đạt được mức giá thấp hơn ban đầu.
Một cuộc đàm phán thành công và có kết quả tốt đẹp là khi cả hai bên đạt được lợi ích và hài lòng về các điều khoản. Vì vậy trong quá trình đàm phán quý khách nên tránh gây cảm giảm thua thiệt và hụt hẫng đối với phía đối tác bởi như vậy sẽ không thể hợp tác lâu dài như mong muốn cho dù doanh nghiệp đang đạt được lợi ích tốt nhất.
Khá nhiều khách hàng trong khi đàm phán thường chỉ chú trọng tới những yếu tố làm thế nào để đạt được lợi ích tốt nhất mà không hề chú ý tới các yêu cầu từ bên cho thuê văn phòng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi đôi khi chính những điều khoản mà bên đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cả. Ví dụ nếu phía bên tòa nhà yêu cầu giữ nguyên mức giá nhưng lại đưa ra nhiều điều khoản có lợi hơn như: chi trả tiền điện, tiền thuế, bảo hiểm và bảo dưỡng cho văn phòng…thì rõ ràng có lợi hơn rất nhiều cho quý khách. Vì vậy quý doanh nghiệp có thể cân nhắc điều này thay vì chỉ tập trung vào đàm phán mức giá thuê.
Một trong những lưu ý khác để quý doanh nghiệp có thể thành công khi đàm phán đó là luôn giữ vững lập trường đàm phán. Giữ vững lập trường không đồng nghĩa với việc chỉ tập trung vào mức giá thuê văn phòng mong muốn, mà quý khách không nên để một vài lời thuyết phục của quản lý tòa nhà mà vội vàng chấp nhận giá thuê đề xuất. Quý khách nên hiểu rõ những lợi thế của mình và bất lợi bên phía tòa nhà để đưa ra mức giá hợp lý. Quý khách nên biết rõ và linh động những điều khoản để đảm bảo tổng chi phí phải chi trả không chênh lệch nhiều so với những mong muốn ban đầu.
Trên đây là những thông tin mà quý khách cần tổng hợp khi đàm phán thuê văn phòng để có lợi thế nhất trong cuộc đàm phán. Liên hệ ngay với Officespace để được hỗ trợ thuê tốt nhất nhé! Để được tư vấn và hỗ trợ thuê văn phòng tốt nhất, quý khách hãy gọi ngay đến hotline: 0915 935 515.
Hiện nay có một mô hình văn phòng mới đang được rất nhiều doanh nghiệp startup lựa chọn hay những freelancer tin dùng đó là dạng văn phòng chia sẻ, một một hình rất mới mẻ và đang trên đà phát triển tại Việt Nam. Hiện nay Hà Nội cũng đã có nhiều dạng văn phòng kiểu này cho thuê. Quý khách có nhu cầu hoặc muốn tìm hiểu về văn phòng chia sẻ này, vui lòng xem thêm tại bài viết: Văn phòng chia sẻ
Quý khách hàng có nhu cầu tìm thuê văn phòng truyền thống hoặc văn phòng chia sẻ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo: