Chuyển văn phòng mới: Làm thế nào để nhân viên cảm thấy hài lòng?

Chuyển văn phòng mới hẳn không phải là quyết định đơn giản và dễ dàng bởi thay đổi vị trí làm việc có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là tâm lý của cán bộ nhân viên. Vậy làm thế nào để nhân viên không cảm thấy “hụt hẫng” khi nhận tin thay đổi văn phòng và tránh tình trạng nhân sự nghỉ việc do thay đổi nơi làm việc?

Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để nhân viên của bạn cảm thấy hài lòng và vui vẻ với không gian làm việc mới.

Làm thế nào để nhân viên cảm thấy hài lòng
Làm thế nào để nhân viên cảm thấy hài lòng

Hãy thông báo trước với nhân viên về quyết định chuyển văn phòng

Chuyển văn phòng luôn tạo tâm lý “hụt hẫng” cho các nhân viên làm việc trong doanh nghiệp. Để giảm thiểu tâm lý này thì tốt nhất bạn nên thông báo với các nhân viên trước khi quyết định chuyển văn phòng. Nếu có thể hãy để cho nhân viên bình chọn và tham khảo ý kiến về việc có nên chuyển văn phòng hay không.

Trong trường hợp địa điểm làm việc hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như định hướng trong tương lai hãy thẳng thắn thông báo với nhân viên để họ có thể nắm rõ thông tin và “thấu hiểu” quyết định của doanh nghiệp.

Xem thêm: OFFICETEL LÀ GÌ – ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH NÀY

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi các nhân viên thường tích cực tham gia vào việc chọn lựa văn phòng mới và giảm tâm lý “bất mãn” với công việc hơn.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng sự lo lắng của nhân viên về nơi làm việc mới có thể được giảm bớt bằng cách tham gia vào các cuộc khảo sát chung hoặc những ý tưởng về văn phòng mới, vị trí làm việc lý tưởng… Chính vì thế thông báo trước cho nhân viên về ý định chuyển văn phòng là “nước đi thông minh” để giảm thiểu sự hụt hẫng và băn khoăn cho các nhân viên trong doanh nghiệp.

Hãy để nhân viên bầu chọn nơi làm việc mới

Thay vì để nhân viên trong công ty phải “rỉ tai” nhau về địa chỉ là việc mới mà không có bất kỳ thông báo chính thức nào thì tại sao bạn không để những thông tin đó minh bạch và công khai?

Theo những nghiên cứu chỉ ra rằng các nhân viên thường cảm thấy thất vọng khi họ không được quyền biết thông tin về môi trường làm việc mới. Bất kỳ thông báo hay động thái nào liên quan tới văn phòng mới, cần phải đủ thông tin để các nhân viên dễ dàng nắm bắt. Chủ động và cởi mở chính là bước đi thông minh để “lấy lòng” các nhân viên khi bạn muốn chuyển văn phòng mới.

Và đừng quên xin ý kiến nhân viên về nơi làm việc lý tưởng và để họ bình chọn một không gian làm việc mong muốn. Hãy đưa những yêu cầu của nhân viên vào bảng tiêu chí đánh giá và xem xét lựa chọn văn phòng mới sắp tới.

Offficespace - Chuyển văn phòng mới: Làm thế nào để nhân viên cảm thấy hài lòng?
Đừng quên hỏi ý kiến nhân viên trước khi chuyển văn phòng mới

Vị trí văn phòng mới không quá xa khu vực hiện tại

Tất nhiên vị trí luôn là yếu tố mà các nhân viên quan tâm nhất khi chuyển văn phòng mới? Nơi làm việc mới đặt ở đâu? Có xa vị trí hiện tại hay không? Có thuận tiện để đi làm hay không? Đây cũng là yếu tố mà ban lãnh đạo doanh nghiệp lo lắng. Bởi đôi khi sự bất tiện trong di chuyển và quãng đường quá xa tới nơi làm việc cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc.

Vì thế nên tham khảo khoảng cách di chuyển thuận tiện cho nhân viên và có những giải pháp phù hợp nếu phải di chuyển quá xa như xem xét trợ cấp chi phí vận chuyển hoặc thiết lập một số tính linh hoạt về lịch trình cho những nhân viên sống ở xa….

Và khi chọn vị trí bạn cũng đừng quên xem xét những tiện ích xung quanh như quán ăn, quán café… để thuận tiện cho các nhân viên làm việc và thỏa mãn nhu cầu ăn uống giải trí.

Hãy cho nhân viên của bạn thời gian để điều chỉnh tâm lý

Đừng quên cho nhân viên của bạn một thời gian để thích ứng với việc điều chỉnh nơi làm việc. Bởi đây là quyết định ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý của nhân viên. Bạn cần tính toán một thời gian thông báo tới thời gian chuyển văn phòng mới để nhân viên có thể sắp xếp và điều chỉnh tâm lý, tránh tác động tiêu cực tới tinh thần và năng suất làm việc.

Nhân viên là nguồn lực của công ty và quyết định tới sự thịnh vượng cho doanh nghiệp vì thế hãy thực hiện từng bước để việc chuyển văn phòng mới không còn là gánh nặng và tạo tâm lý bất mãn cho nhân viên. Nếu quý khách cần được tư vấn thêm thông tin vui lòng liên hệ ngay với Officespace theo hotline để được hỗ trợ 24/7 nhé!

Contact Me on Zalo