- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Văn phòng trọn gói hay còn gọi là văn phòng tiện ích đang dần trở thành sự ưu tiên đối với các doanh nghiệp nhỏ, startup và doanh nghiệp, tập đoàn muốn tìm văn phòng đại diện. Bởi loại hình văn phòng này mang tới nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và tiện ích dịch vụ sẵn có.
Việc chọn dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói cũng như các văn phòng thông thường đều cần có kinh nghiệm để đảm bảo lựa chọn được không gian làm việc phù hợp mà vẫn tối ưu chi phí hiệu quả. Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài những bí quyết để chọn được văn phòng trọn gói giá rẻ và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay!
Đầu tiên, để lựa chọn hình thức thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp bạn cần biết chính xác khái niệm hình thức thuê văn phòng đó.
Vậy cụ thể, văn phòng trọn gói là gì?
Văn phòng trọn gói hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như Serviced Office, Easy Office hay phổ biến là Coworking Space. Đây là loại dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại được thiết kế chuyên nghiệp và trang bị đầy đủ tiện ích. Các dịch vụ tiện ích này bao gồm: nội thất, thiết bị văn phòng, địa chỉ đăng ký kinh doanh, phòng họp, lễ tân, khu vực pantry,…
Với văn phòng trọn gói, doanh nghiệp sẽ được sở hữu một văn phòng làm việc riêng có đầy đủ tiện ích nhưng chi phí rẻ hơn văn phòng truyền thống nhiều do không phải bỏ ra số tiền đầu tư ban đầu khổng lồ.
Văn phòng trọn gói là loại hình văn phòng cho thuê mới nhưng chỉ trong thời gian ngắn hình thức này đã được nhiều doanh nghiệp biết đến và tin tưởng sử dụng nhờ những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các loại hình văn phòng khác.
Những lợi ích nổi bật của văn phòng trọn gói bao gồm:
Tính linh hoạt của văn phòng trọn gói
Với văn phòng truyền thống thông thường khách thuê bắt buộc phải ký hợp đồng dài hạn. Ngược lại với văn phòng trọn gói bạn có thể thuê và thanh toán tiền theo tháng mà không phải chịu ràng buộc nào về thời gian, tạo sự linh hoạt cho doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tiết kiệm chi phí tối đa
Để được làm việc tại một văn phòng nằm ở vị trí trung tâm với đầy đủ tiện nghi cần thiết doanh nghiệp thường phải đầu tư số tiền ban đầu rất lớn. Với văn phòng trọn gói, phí đầu tư sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.
Doanh nghiệp sẽ được làm việc tại văn phòng hiện đại nằm ngay vị trí trung tâm với mức giá cực kỳ phải chăng nếu chọn dịch vụ văn phòng trọn gói. Phí thuê văn phòng trọn gói thường sẽ bao gồm toàn bộ điện, nước, dịch vụ tiện ích, nội thất trang thiết bị,…đặc biệt bạn không phải bỏ ngân sách setup lại không gian làm việc, chỉ cần ký hợp đồng ngay lập tức công ty có thể hoạt động.
Văn phòng trọn gói thường bao gồm cả nhân viên bảo trì thiết bị, nhân viên lễ tân,…đây cũng là cách giúp công ty tiết kiệm chi phí khi thuê nhân sự, tập trung vào phát triển các nguồn lực cốt lõi của doanh nghiệp.
Thường ở vị trí trung tâm
Văn phòng trọn gói thường nằm trong các tòa nhà văn phòng hạng A, hạng B cao cấp. Đây đều là các tòa nhà sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa, thuận tiện di chuyển đến các quận trung tâm giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với đối tác và khách hàng, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.
Không gian làm việc chuyên nghiệp với đầy đủ tiện ích sẵn có
Văn phòng trọn gói thường được setup chuyên nghiệp với đầy đủ tiện ích bao gồm tiện ích sẵn có của tòa nhà và tiện ích riêng của hình thức thuê văn phòng này.
Tiện ích sẵn có của tòa nhà gồm:
Tạo cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác
Việc sử dụng một không gian chung trong văn phòng trọn gói giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng kết nối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của công ty.
Văn phòng trọn gói phù hợp với nhiều đối tượng, chủ yếu là các cá nhân/ doanh nghiệp như sau:
Văn phòng trọn gói và truyền thống đều cho phép doanh nghiệp được làm việc trong không gian văn phòng chuyên nghiệp với vị trí trung tâm. Nhưng, 2 hình thức này lại có sự khác biệt cơ bản như sau:
Tiêu chí | Dịch vụ văn phòng trọn gói | Văn phòng truyền thống |
Đối tượng | Các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhóm dự án, freelance,… | Doanh nghiệp lớn với ngân sách vững mạnh |
Thời hạn | Linh hoạt, có thể thuê ngắn hạn hoặc dài hạn | Thường là hợp đồng dài hạn |
Giá | Chi phí trọn gói theo tháng, không phát sinh chi phí, không mất phí đầu tư ban đầu hay thuê nhân sự (lễ tân, IT,…), không mất phí bảo trì | Chi phí đầu tư ban đầu lớn, cần trả phí bảo trì, duy trì hàng tháng, phí cho nhân sự,… |
Sự quản lý | Được quản lý bởi đơn vị cung cấp dịch vụ, giảm áp lực cho doanh nghiệp | Tự quản lý hoặc phải thuê người quản lý văn phòng riêng |
Không gian | Không gian chung, mở ra cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác, tạo cơ hội phát triển | Không gian làm việc riêng tư và độc lập |
Thiết kế | Thiết kế sẵn có theo chủ đầu tư | Có thể tự lên ý tưởng và thiết kế không gian văn phòng theo thương hiệu doanh nghiệp |
Mỗi hình thức thuê văn phòng đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào từng nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn hình thức thuê văn phòng phù hợp nhất.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của loại hình văn phòng trọn gói hay văn phòng tiện ích này chính là tiết kiệm chi phí cho các khách hàng. Bởi lựa chọn dịch vụ này các doanh nghiệp sẽ được hưởng trọn vẹn những tiện ích và dịch vụ sẵn có đã bao gồm trong giá thuê, không phải lo thêm bất kỳ chi phí nào hàng tháng.
Tuy nhiên, với các doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm chọn lựa văn phòng cho biết nếu biết cách chọn văn phòng, các khách thuê hoàn toàn có thể tối ưu được chi phí và hỗ trợ hiệu quả trong quá trình làm việc. Một số những kinh nghiệm có thể giúp quý doanh nghiệp chọn được gói thuê văn phòng dịch vụ giá rẻ như:
Chọn vị trí văn phòng xa trung tâm hơn
Văn phòng trọn gói cũng giống như những văn phòng cho thuê truyền thống thông thường, vị trí có ảnh hưởng tương đối lớn tới giá thuê văn phòng. Văn phòng tại khu vực trung tâm sẽ có giá thuê cao hơn so với những khu vực ven đô.
Vì thế với những doanh nghiệp muốn thuê văn phòng trọn gói giá rẻ có thể tham khảo những văn phòng ven trung tâm hoặc ngoại thành. Những văn phòng tại khu vực như Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông sẽ có mức giá rẻ hơn so với những khu vực trung tâm Hoàn Kiếm, Ba Đình hay Cầu Giấy.
Vì thuê văn phòng tại những khu vực xa trung tâm này sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho các doanh nghiệp.
Văn phòng trọn gói tại những tòa nhà hạng B, hạng C sẽ rẻ hơn so với hạng A
Thông thường những văn phòng trọn gói thường đặt tại những tòa nhà chuyên nghiệp. Từ những văn phòng hạng A cao cấp cho tới những văn phòng hạng C mới đều có thể thiết kế không gian văn phòng trọn gói. Hạng văn phòng này cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới giá thuê văn phòng.
Với những văn phòng trọn gói đặt tại những tòa nhà hạng A cao cấp, vị trí trung tâm thường có mức giá cao hơn so với những văn phòng hạng B và C. Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và thuê văn phòng trọn gói giá rẻ thì có thể cân nhắc chọn dịch vụ văn phòng dịch vụ của tòa nhà tầm trung.
Chọn gói diện tích phù hợp với quy mô
Một kinh nghiệm để tối ưu chi phí khi chọn văn phòng trọn gói chính là trọn gói diện tích phù hợp với quy mô. Doanh nghiệp nên cân nhắc tới số lượng nhân viên làm việc tại văn phòng và tính toán tỉ mỉ về sự tăng trưởng nhân sự trong tương lai. Bởi thông thường giá cho thuê văn phòng trọn gói sẽ tính dựa trên m2, hoặc có thể là số chỗ ngồi/tháng, số người/tháng.
Đối với những doanh nghiệp chưa xác định số lượng nhân viên chính xác có thể lựa chọn dịch vụ tính giá theo phòng để dễ sắp xếp hơn.
Bên cạnh đó hầu hết những văn phòng trọn gói thường có hợp đồng khá linh hoạt, thuê tối thiểu từ một tháng, nên tính linh hoạt cao hơn so với văn phòng truyền thống thông thường, nên bạn nên tính toán chi tiết diện tích sử dụng để tối ưu chi phí nhé.
Đàm phán gói tiện ích và dịch vụ
Với mỗi đơn vị cung cấp sẽ đưa ra gói tiện ích và dịch vụ khác nhau bao gồm trong giá thuê. Tuy nhiên với một số đơn vị sẽ giới hạn quyền lợi như chỉ được in bao nhiêu trang giấy, photo bao nhiêu, phòng họp sử dụng bao nhiêu tiếng trong tháng… Bạn nên xem xét và đàm phán trước khi thuê để có thể tối đa hóa lợi ích khi thuê văn phòng trọn gói.
Xu hướng thuê văn phòng trọn gói đang ngày càng mạnh mẽ nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Chính vì vậy ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng trọn gói cho doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây là danh sách các văn phòng trọn gói hot nhất tại khu vực Hà Nội kèm giá, tham khảo ngay!
Tên văn phòng | Địa chỉ | Diện tích thuê | Giá thuê trung bình |
Văn phòng trọn gói Diamond Flower | 48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội | 10 – 12 – 13 – 15 – 17 – 18 – 20 – 25 – 30 – 35 – 45 – 50 m2 | $40 – $60/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Licogi 13 | 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội | 10 – 11 – 12 – 13 – 15 – 16 – 18 – 20 – 24 – 26 – 28 – 30 m2 | $34 – $37/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Lotte Center | 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội | 8 – 11 – 16 – 20 – 26 – 35 – 41 – 51 – 52 m2 | $90 – $135/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Việt Á Tower | 1 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội | 9-10-13 – 15 – 16 – 17 – 18 – 19.5 – 22 – 23 – 25 – 26 – 27 – 33 – 35 – 45 – 50 – 52 m2 | $24 – $35/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Capital Tower | 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 10 – 12 – 13 – 15 – 18 – 20 m2 | $80 – $96/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Lancaster Luminaire | 1152 – 1154 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội | 8 – 10 – 12 – 15 – 20 m2 | $80 – $100/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói Capital Place | 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội | 6 – 10 – 18 – 23 – … – 200 – 400 – 600 m2 | $495 – $605/vị trí/tháng |
Văn phòng trọn gói IC Building | 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội | 8 – 12 – 13- 14 -15 – 16 – 17 -20 – 22 – 23 – 25 – 33 m2 | $40 – $42/m2/tháng |
Văn phòng trọn gói M5 Nguyễn Chí Thanh | 93 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội | 11-19-21-22-26-28-34-38-42-45-52 m2 | $23 – $25/m2/tháng |
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng trọn gói nhưng chưa biết sử dụng dịch vụ ở đâu uy tín có thể tham khảo Officespace.
Tự hào là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuê văn phòng, là đối tác của hơn 1000 văn phòng khu vực Hà Nội, Officespace cam kết mang đến dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói uy tín, đa dạng với mức phí cạnh tranh nhất thị trường.
Đặc biệt, khi lựa chọn Officespace bạn sẽ được:
Miễn phí tư vấn và báo giá
Liên hệ ngay số hotline 0969 017 557 hoặc điền thông tin vào form dưới đây để được Officespace hỗ trợ nhanh nhất nhé!