Làm thế nào để đánh giá văn phòng cho thuê tại Hà Nội chuẩn nhất

Xem xét và đánh giá mặt bằng văn phòng thực tế là bước quan trong trong quá trình chọn thuê văn phòng. Bởi đây là cơ hội để quý khách hàng và doanh nghiệp có thể cảm nhận trực tiếp và khách quan nhất về nơi làm việc trong tương lai.

Tuy nhiên để có thể đánh giá văn phòng khách quan nhất và đi đến quyết định thuê hay không thì quý khách cũng cần phải có những kinh nghiệm nhất định. Vậy khi xem xét mặt bằng thì doanh nghiệp cần đánh giá và lưu ý những gì? Dưới đây Officespace xin chia sẻ một vài kinh nghiệm khi đi xem văn phòng cho thuê tại Hà Nội nhé!

Một số lưu ý cần nhớ khi đi xem văn phòng trực tiếp

Trước khi xem và đánh giá mặt bằng văn phòng thực tế thì quý khách thuê văn phòng cũng cần phai lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Cần phải đặt lịch xem văn phòng với ban quản lý tòa nhà: Mỗi tòa nhà cho thuê văn phòng đều có ban quản lý và lịch làm việc nhất định. Chính vì vậy trước khi đến tham quan mặt bằng thì tốt nhất quý khách nên liên hệ trước và đặt lịch cụ thể. Điều này khá cần thiết để tránh trường hợp tới thăm văn phòng vào thời điểm tòa nhà không làm việc hay không có đơn vị tiếp đón, hướng dẫn lên thăm văn phòng. Đặc biệt với nhiều tòa nhà không phải ai cũng có thể ra vào tự do. Ngoài ra việc đặt lịch trước cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thiện chí của khách thuê.
  • Đi cùng những người có kinh nghiệm: Xem và đánh giá văn phòng thực tế thường đòi hỏi nhiều kinh nghiệm để đảm bảo sự khách quan nhất, chính vì vậy việc đi cùng với những người có kinh nghiệm trong thuê văn phòng chính là bí quyết để có thể đánh giá văn phòng chuẩn nhất.
  • Một cuốn sổ ghi chép là không thể thiếu: Trong quá trình xem xét và đánh giá mặt bằng tốt nhất quý khách nên mang theo một cuốn sổ ghi chép để có thể note lại toàn bộ những thông tin về tòa văn phòng. Đây là lưu ý cần thiết bởi có thể sau khi xem xong, bạn sẽ không thể nhớ hết những đánh giá cụ thể. Những thông tin đánh giá được ghi chép lại này sẽ là toàn bộ dữ liệu để có thể đánh giá và so sánh các tòa nhà, đưa ra quyết định chọn nơi làm việc phù hợp nhất.
  • Xem xét thật đầy đủ và không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào tại văn phòng: Mỗi yếu tố tại tòa nhà đều ảnh hưởng lớn tới không gian làm việc sau này, vì thế khi xem xét mặt bằng trực tiếp đừng bỏ qua bất kỳ những chi tiết nào nhé cho dù là những chi tiết nhỏ nhất.
  • Hiện nay những đơn vị hỗ trợ thuê văn phòng như Officespace thường sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc xem xét và đánh giá văn phòng, hoàn toàn MIỄN PHÍ, vì thế nếu quý khách cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay những đơn vị dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất từ đặt lịch xem mặt bằng, liên hệ ban quản lí, hướng dẫn xem và đánh giá văn phòng từ A – Z nhé!
Tòa nhà văn phòng Hà Nội
Kinh nghiệm cần nhớ để đánh giá văn phòng chuẩn nhất

Xếp hạng những tiêu chí thuê văn phòng

Có một thực tế rằng không một tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội hay bất kỳ đâu hoàn hảo 100% và đáp ứng mọi tiêu chí mong muốn của các doanh nghiệp. Bởi vậy doanh nghiệp hãy lựa chọn một mặt bằng thuê phù hợp nhất và có thể đáp ứng những tiêu chí cần thiết và quan trọng để phục vụ cho công việc.

Chính vì vậy trước khi đi xem văn phòng thực tế quý khách hãy lập một bảng chi tiết những tiêu chí hay mong muốn về không gian làm việc trong tương lai và sắp xếp những tiêu chí này theo thứ tự ưu tiên để thuận lợi và dễ dàng nhất cho quá trình đánh giá văn phòng thực tế.

Mẹo lập bảng tiêu chí văn phòng để thuận tiện đánh giá

  • Lập bảng tiêu chí văn phòng cần phải có theo dạng checklist
  • Đánh số những tiêu chí theo thứ tự ưu tiên: xếp hạng thứ tự từ 1, 2, 3, 4… trong đó những tiêu chí đầu tiên là quan trọng nhất và bắt buộc phải có.
  • Tiêu chí nào cần cân nhắc cũng note rõ ràng để dễ dàng đánh giá
  • In toàn bộ bảng tiêu chí trên và đem theo khi đánh giá văn phòng, để dễ dàng checklist các tiêu chí
Checklist
Lập bảng tiêu chí văn phòng để thuận tiện đánh giá

Việc sắp xếp những tiêu chí văn phòng và chuẩn bị bảng đánh giá chi tiết sẽ giúp quý khách đánh giá văn phòng chuẩn hơn, không bỏ sót những yếu tố quan trọng và không mất nhiều thời gian cũng như công sức tổng hợp thông tin sau này. Quá trình xem xét văn phòng thực tế, quý khách thuê nên quan sát và đánh giá một vài thông tin sau đây:

Vị trí xung quanh tòa nhà

Đây là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới điều kiện làm việc của tòa nhà. Với vị trí quý khách nên quan tâm tới đặc điểm của khu vực như:

  • Vị trí tòa nhà có mật độ giao thông như thế nào?
  • Có nhiều văn phòng cho thuê, cửa hàng buôn bán, công trình lớn, trụ sở nhà nước hay không?
  • Giao thông khu vực có bị tắc đường không, đường lớn hay nhỏ, một chiều hay hai chiều?
  • Các tiện ích lân cận có sẵn có hay không? Có nhà hàng chỗ ăn cho nhân viên không? Ngân hàng giao dịch có nhiều không? Là ngân hàng nào? Khu giải trí có hay không?…
  • Cảnh quan khu vực có thông thoáng hay không?…

Kiến trúc tòa nhà

Kiến trúc hay hình ảnh ngoài tòa nhà chính là yếu tố có ảnh hưởng tới hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, bởi vậy hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ khi xem mặt bằng thực tế. Kiến trúc tòa nhà như thế nào? Tòa nhà có mới hay không?…

Không gian làm việc tại văn phòng
Không gian làm việc tại văn phòng

Lối ra vào tòa nhà

Tòa nhà có riêng biệt lối ra vào hay không? Có thuận lợi cho khách hàng hay không, đặc biệt là các khách hàng đi ô tô có thuận tiện hay không?

Thiết kế tòa văn phòng cho thuê

Thiết kế từng chi tiết trong tòa nhà như thế nào? Có sảnh đón tiếp hay không? Có lễ tân hay không? Sảnh văn phòng như thế nào? Không gian có thông thoáng hay không? Thiết kế hiện đại hay cổ điển? Sảnh các tầng văn phòng có không? Chiều rộng hành lang là bao nhiêu? Mấy cầu thang thoát hiểm? Thang máy rộng hay không?….

Khách thuê tại tòa nhà

Đây chính là yếu tố có ảnh hưởng tới môi trường làm việc cũng như cơ hội kết nối của doanh nghiệp nên quý khách cần lưu ý quan sát:

  • Tòa văn phòng có khách nước ngoài hay không? Có tập đoàn lớn tại tòa nhà hay không?
  • Những doanh nghiệp thuê tại tòa nhà hầu hết là ngành nghề gì? lượng khách ra vào ít hay nhiều? không gian có ồn ào hay không? Môi trường làm việc có chuyên nghiệp và văn minh hay không? Mật độ thang máy như thế nào?…

Các tiện ích tại tòa nhà

  • Tiện ích tòa nhà gồm những gì?
  • Điều hòa trung tâm hay cục bộ? Điều hòa mới hay cũ, độ tiêu hao năng lượng như thế nào?
  • Thang máy là hãng nào, tải trọng bao nhiêu?
  • Nhà vệ sinh mấy phòng? Vệ sinh sạch sẽ hay không?
  • Có mấy tầng hầm đỗ xe? Diện tích rộng hay không? Có đỗ được xe ô tô hay không?
  • Dịch vụ lễ tân, an ninh như thế nào?…

Những đặc điểm tại tầng/mặt sàn thuê

Bên cạnh những đặc điểm của tòa nhà thì đặc điểm mặt bằng văn phòng thuê cũng cần lưu ý một số yếu tố:

  • Diện tích mặt bằng là bao nhiêu? Mặt sàn có nhiều cột hay những không gian chết hay không?
  • Không gian văn phòng như thế nào có đủ sáng hay không, có thông thoáng hay không?
  • Lối thang bộ, nhà vệ sinh, hành lang có rộng rãi hay không?
  • Trần, tường như thế nào và đầu chơ điện, mạng v.v. có sẵn hay không? Tất cả các tiêu chí này đều có ảnh hưởng đến chi phí trang trí nội thất của khách thuê.

Trên đây là những đặc điểm mà quý khách cần lưu ý khi xem mặt bằng văn phòng cho thuê tại Hà Nội. Quý khách hàng cần tư vấn về văn phòng cho thuê tại Hà Nội, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:

Contact Me on Zalo