- VI/EN 096 901 7557
- [email protected]
Trong quá trình xem xét đánh giá văn phòng thì tiện ích và dịch vụ tại tòa nhà cho thuê chính là yếu tố quan trọng mà các khách hàng cần quan tâm. Vậy những tiện ích và dịch vụ văn phòng nào cần phải có để phục vụ nhu cầu làm việc và vận hành doanh nghiệp? Dưới đây Officespace xin tổng hợp lại những tiện ích hạ tầng cơ bản và quan trọng mà khách hàng cần chú ý khi tìm thuê văn phòng tại Hà Nội.
Hạ tầng và tiện ích của tòa nhà cho thuê văn phòng chính là yếu tố đảm bảo sự thuận lợi, tiện nghi và an tâm làm việc nhất cho các khách thuê và doanh nghiệp. Thực tế, không phải tòa nhà nào cũng được trang bị đủ những hạ tầng và tiện ích, hay nói một cách khác, tùy theo từng hạng, chất lượng, định giá mà các tòa nhà sở hữu những hạ tầng & tiện ích khác nhau. Chính vì thế khi lựa chọn và đánh giá văn phòng, quý doanh nghiệp cũng cần lưu ý, nắm bắt thông tin về hạ tầng tiện ích tòa nhà để dễ dàng lựa chọn được một nơi làm việc phù hợp với nhu cầu, phù hợp với ngân sách.
Một số những tiện ích cơ bản mà khách hàng cần quan tâm như:
Tòa nhà cho thuê văn phòng có hầm để xe hay không? Có khu vực đỗ xe xung quanh hay không? Diện tích đỗ xe là bao nhiêu? Có đáp ứng đủ nhu cầu làm việc của cán bộ nhân viên hay không? Hầm đỗ xe có camera giám sát và hệ thống đỗ xe thông minh cho ô tô không? Khu để xe của văn phòng có phân biệt với khu để xe của dân cư hay không? Lối đi vào có bất tiện không? Có mấy lối đi vào hầm để xe…
Đó chính là những câu hỏi mà quý khách cần quan tâm khi thuê văn phòng. Bởi khu vực đỗ xe chính là một trong những yếu tố cần thiết phục vụ cho công việc hàng ngày, nhu cầu của cán bộ nhân viên. Chưa kể đến với những doanh nghiệp thường xuyên phải tiếp đón đối tác khách hàng, giao dịch liên tục thì việc quan tâm tới bãi đỗ xe lại càng cần thiết.
Hầu hết những tòa nhà văn phòng cao tầng hiện nay đều được trang bị thang máy, để lưu chuyển giữa càng tầng của tòa nhà. Vì thế khi thuê văn phòng quý khách cũng cần lưu ý lớn tới:
– Tòa nhà có bao nhiêu thang máy? Có thang chở hàng hay không? Có hệ thống thang máy chuyên biệt nào hay không?
– Tải trọng thang máy tại tòa nhà là bao nhiêu?
– Tốc độ thang máy di chuyển
– Mật độ thang máy đông hay thưa?
Với các khách hàng đã từng phải chờ đợi thang máy “mòn mỏi” mỗi sáng lên văn phòng hẳn càng hiểu rõ vai trò của tiện ích này đối với nơi làm việc. Chính vì thế đừng quên quan tâm tới yếu tố này khi lựa chọn văn phòng nhé!
Hệ thống điều hòa chính là tiện ích cơ bản để phục vụ cho nơi làm việc. Việc trang bị thiết bị điều hòa như thế nào cũng là một trong những tiêu chí thể hiện sự cao cấp của tòa nhà đó. Khi đánh giá văn phòng bạn cũng cần quan tâm xem: điều hòa tại tòa nhà là gì? Trung tâm, bán trung tâm hay điều hòa cục bộ từng văn phòng? Điều hòa thuộc hãng nào? Có đáp ứng đủ nhu cầu làm việc hay không?
Việc tòa nhà có được trang bị tiện ích này hay không cũng là một trong những yếu tố mà khách hàng cần quan tâm khi thuê văn phòng. Điện lưới không phải đảm bảo liên tục, nhất là trong mùa cao điểm, trong khi đó mất điện sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, trì hoãn tất cả các trong công ty. Do đó, cần phải tìm hiểu kĩ khi thuê vì không phải tòa nhà nào cũng được trang bị máy phát điện dự phòng. Và không phải tòa nhà nào có máy phát điện dự phòng cũng cung cấp được 100% công suất. Tại nhiều tòa nhà có máy phát điện, nhưng hiệu suất thấp, không thể đáp ứng những trường hợp cúp điện quá lâu. Tùy theo hạng, tiêu chuẩn chất lượng mà tiện ích khác nhau.
Vì thế mà khách hàng cần quan tâm xem đây có phải là tiêu chí quan trọng để cân nhắc việc chọn lựa văn phòng thuê hay không?
An toàn nơi làm việc cũng là vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn văn phòng cho thuê tại Hà Nội. Chính vì vậy hệ thống phòng cháy chữa cháy tòa nhà như thế nào? Tòa nhà phải có chứng nhận về độ an toàn PCCC hay chưa? Trang bị đầy đủ các thiết bị báo cháy, chữa cháy? Trang thiết bị phòng cháy như thế nào? Các lối thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp được thiết lập như nào?…
Một môi trường làm việc có tốt đến đâu nhưng không đảm bảo được sự an toàn an ninh thì chưa chắc đã là nơi làm việc lý tưởng, vì vậy đừng bỏ qua tiêu chí này khi xem văn phòng nhé!
Bên cạnh những tiện ích và hạ tầng thì dịch vụ văn phòng cũng cần quan tâm. Những dịch vụ văn phòng cơ bản thường bao gồm như: dịch vụ vệ sinh, dịch vụ bảo vệ, lễ tân chuyên nghiệp, Bảo trì và bảo dưỡng tòa nhà.
Tùy theo từng đơn vị quản lý mà chất lượng hay tiêu chuẩn dịch vụ cũng có sự khác biệt. Với những văn phòng hạng A, được quản lý bởi đơn vị lớn thì dịch vụ văn phòng sẽ đa dạng và tiêu chuẩn cao hơn so với những văn phòng hạng C. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ về dịch vụ văn phòng gồm những dịch vụ nào, chất lượng ra sao trước khi thuê văn phòng.
Ngoài những tiện ích và dịch vụ trên thì các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc theo nhu cầu mong muốn về dịch vụ và tiện ích khác như: Nhà hàng & quán café, Phòng hội thảo hội nghị. Đây là những tiện ích và dịch vụ cao cấp mà không phải tòa nhà nào cũng đáp ứng, còn phụ thuộc vào quy mô cũng như hạng văn phòng. Đây cũng là điểm cộng cho quý khách khi so sánh hai văn phòng cùng giá thuê. Tiện ích đa dạng hơn thì có lợi thế hơn nhiều và thuận tiện hơn cho khách hàng khi làm việc.
Trên đây là một vài tiêu chí tiện ích và dịch vụ văn phòng mà quý khách cần quan tâm khi tìm nơi làm việc. Nếu bạn đang cần tư vấn hay cung cấp bất kỳ thông tin văn phòng, hỗ trợ quá trình thuê nhanh chóng, vui lòng liên hệ ngay với chuyên viên của chúng tôi. Officespace luôn sẵn lòng đồng hành cùng quý khách để tìm được nơi làm việc tốt nhất.