Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho Start-up 2019

Bạn đang là start-up? Bạn đang muốn tìm một không gian làm việc phù hợp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang băn khoăn loại hình văn phòng nào mới phù hợp với quy mô, định hướng phát triển và văn hóa công ty? Dưới đây Officespace xin chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong năm 2019 để có thể chọn văn phòng phù hợp cho Start-up, giúp việc tìm kiếm và chọn lựa không gian làm việc không còn là “gánh nặng” với khách hàng.

Kinh nghiệm thuê văn phòng 2019
Kinh nghiệm thuê văn phòng 2019

5 mẹo để chọn văn phòng cho start-up

Nếu như trước đây nguồn cung cho thuê văn phòng hạn chế, loại hình văn phòng kém phong phú, hầu như chỉ có loại hình văn phòng truyền thống thì ngày nay các start-up có đa dạng sự lựa chọn hơn: từ không gian văn phòng ảo cho tới văn phòng dịch vụ, văn phòng chia sẻ, co-working space…

Tuy nhiên việc chọn lựa một giải pháp văn phòng chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, bởi nó còn ảnh hưởng tới định hướng và sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp. Chưa kể đến vấn đề chi phí cũng khiến các start-up phải đau đầu. Dưới đây Officespace xin chia sẻ 5 mẹo để có thể chọn được văn phòng phù hợp cho start-up.

Chọn vị trí thuê khôn ngoan

Điều đầu tiên và quan trọng hàng đầu mà bạn cần nghĩ tới khi chọn thuê văn phòng là vị trí. Nên đặt vị trí tại đâu là phù hợp? Bạn có cần phải chọn vị trí trung tâm để khẳng định thương hiệu hay không? Vị trí nào phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp và dễ dàng cho khách hàng có thể tiếp cận?

Với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp thì việc chọn vị trí có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển hoạt động sau này. Vị trí phải đáp ứng được tiêu chí: thuận tiện cho nhân viên làm việc, thuận tiện cho các khách hàng tìm kiếm, sẵn có những tiện ích xung quanh.

Có một lưu ý rằng vị trí cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới giá tiền thuê văn phòng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không nhất thiết cần một vị trí quá đẹp, nằm tại khu vực sầm uất nhất, thì có thể cân nhắc tới những vị trí xa trung tâm một chút, có thể là các quận lân cận, hay quận ven đô để tiết kiệm chi phí.

Vì thế hãy là người lựa chọn khôn ngoan để chọn được vị trí văn phòng phù hợp, thuận tiện mà giá thành không quá cao.

Đơn cử tại khu vực Hà Nội, quý doanh nghiệp có thể cân nhắc những khu vực như văn phòng quận Cầu Giấy hay quận Ba Đình, Đống Đa, Nam Từ Liêm thay vì khu vực trung tâm phố như Hoàn Kiếm. Bởi các quận này cũng khá phát triển, trọng điểm kinh tế, giao thông thuận lợi mà giá văn phòng lại thấp hơn đến 20% so với quận trung tâm.

Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho Start-up
Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho Start-up

Chọn diện tích thuê văn phòng phù hợp với quy mô doanh nghiệp

Yếu tố thứ hai mà các start-up cần chú ý đó là chọn văn phòng diện tích phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Với những văn phòng start-up số lượng nhân viên chưa nhiều thì nên chọn những diện tích vừa phải để tối ưu chi phí. Bởi thông thường giá thuê văn phòng được tính theo m2. Việc chọn diện tích quá lớn so với quy mô thực tế sẽ gây ra những lãng phí không cần thiết. Vì vậy hãy tính toán không gian một cách cẩn thận và chi tiết nhất để chọn lựa diện tích thuê phù hợp.

Bên cạnh đó các chuyên gia tư vấn cũng khuyên rằng do sức tăng trưởng của startup là tương đối lớn, có thể mở rộng quy mô trong thời điểm ngắn nên bạn cũng cần cân nhắc tới tương lai phát triển cũng như kế hoạch nhân sự trong vài năm tới. Bởi chắc chắn bạn cũng không muốn chuyển văn phòng thường xuyên do quy mô doanh nghiệp mở rộng và phát triển nhanh chóng.

Đặt ra mức ngân sách nhất định cho không gian văn phòng

Tất nhiên việc set up ra một mức ngân sách cho không gian văn phòng luôn là bước tối quan trọng cho các doanh nghiệp start-up để chọn văn phòng phù hợp. Bởi với những doanh nghiệp start-up thì vốn đầu tư là vô cùng cần thiết. Việc chi ra một số tiền lớn cho không gian văn phòng có thể ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của công ty và trở thành “gánh nặng tài chính” mỗi tháng. Vì thế hãy cân nhắc mức ngân sách hợp lý.

Bên cạnh việc đặt ra mức ngân sách phù hợp, khi chọn văn phòng bạn cũng nên xem xét thật kỹ giá thuê. Liệu giá thuê đó có phù hợp hay không? Khá nhiều khách hàng thường nhầm lẫn về tổng chi phí của văn phòng chỉ tính bằng giá thuê. Thực tế còn hàng loạt những chi phí khác. Vì thế, đừng quên xem xét mọi chi phí ẩn đi cùng với không gian làm việc. Đó có thể là phí đỗ xe, phí dịch vụ, phí bảo trì, phí internet…hay bất kỳ hóa đơn thanh toán nào. Ngoài ra kỳ hạn thanh toán càng xa càng tốt với những start-up để bạn có thể dễ dàng xoay vòng vốn.

Offficespace - Offficespace - Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho các Start-up 2019
Văn phòng làm việc

Tiện ích và trang thiết bị văn phòng

Tất nhiên trang thiết bị và hạ tầng kỹ thuật của tòa nhà thuê cũng là điều cần quan tâm khi chọn một không gian làm việc. Cho dù muốn tiết kiệm chi phí thì bạn cũng cần đảm bảo một không gian văn phòng sao cho tiện nghi và đáp ứng đủ những nhu cầu làm việc của mình. Bởi dù sao văn phòng cũng là hình ảnh của doanh nghiệp.

Đặc biệt chỗ làm việc phải có đủ chỗ đậu xe cho các cán bộ nhân viên cũng như những khách hàng tới giao dịch tại doanh nghiệp.

Phù hợp với văn hóa công ty

Không gian văn phòng start-up đóng vai trò quan trọng trong hoạt động phát triển tương lai. Một doanh nghiệp start-up chắc chắn sẽ đi một chặng đường dài về mặt trau dồi văn hóa công ty cũng như gắn liền với hình ảnh doanh nghiệp, khẳng định hình ảnh trong mắt khách hàng.

Chính vì vậy, hãy nhớ rằng văn phòng của bạn nên có không gian cần thiết để tiếp khách, nghỉ ngơi và tổ chức mọi hoạt động nhóm, đồng thời tạo ấn tượng tích cực lâu dài với bất kỳ khách hàng nào ghé thăm.

Hình thức có thể không phải là tất cả, nhưng trong thế giới kinh doanh, nó thể hiện được rất nhiều điều, đặc biêt là thương hiệu.

Gợi ý những văn phòng phù hợp cho start-up

Các doanh nghiệp khởi nghiệp ngày nay có rất nhiều lựa chọn văn phòng có thể giúp cuộc sống khởi nghiệp trở nên dễ dàng hơn, thay vì như trước đây chỉ có lựa chọn nơi làm việc tại nhà hoặc thuê văn phòng. Điều này có thể khiến bạn trông hơi thiếu chuyên nghiệp hoặc phải chịu chi phí quá cao.

Nhưng bây giờ có một số giải pháp sáng tạo có thể giúp start-up của bạn tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời cho nhóm và khách hàng của bạn, trong khi đó vẫn cung cấp cho start-up một loạt các tùy chọn giá phù hợp.

Nhìn chung, ngoại trừ một số những doanh nghiệp có đặc điểm lĩnh vực kinh doanh cần không gian làm việc riêng tư, độc lập và hay đặc điểm bắt buộc phải thuê văn phòng truyền thống, phải có nơi làm việc “vật lý” riêng, các doanh nghiệp startup cũng có thể tham khảo một vài loại hình văn phòng sau như văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, co-working space, văn phòng trọn gói để tiết kiệm chi phí ban đầu. Và khi quy mô doanh nghiệp mở rộng thì có thể thuê văn phòng truyền thống sau để giải quyết vấn đề tài chính mỏng lúc khởi nghiệp.

Offficespace - Offficespace - Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho các Start-up 3
Không gian văn phòng có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp

Một số gợi ý loại hình văn phòng phù hợp cho start-up như:

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo là lựa chọn lý tưởng cho những start-up hay các nhóm khởi nghiệp đơn hoặc nhỏ, cho phép bạn làm việc tại nhà hoặc từ xa trong khi vẫn có thể đăng ký địa chỉ doanh nghiệp uy tín. Đồng thời các khách hàng vẫn có thể sử dụng cho các dịch vụ gửi thư, fax, điện thoại bàn…để đối tác có thể liên hệ.

Các gói văn phòng ảo thường cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn với mức giá vô cùng hấp dẫn, đồng thời còn cho phép bạn sử dụng phòng họp và có một không gian sáng tạo để gặp gỡ và gây ấn tượng với khách hàng. Để tìm hiểu chi tiết về mô hình văn phòng ảo, mời quý khách truy cập ” Vào đây

Co-working space

Đối với những ngành nghề lĩnh vực sáng tạo hay cần mạng lưới mạnh mẽ thì co-working space là lựa chọn tuyệt vời cho các start-up. Văn phòng này cho phép các khách hàng có thể truy cập vào một không gian làm việc tuyệt vời với cơ hội kết nối những người cùng chí hướng, thúc đẩy ý tưởng mới và tạo động lực làm việc. Đặc biệt Co-working space có thể cho bạn mở rộng quy mô dễ dàng, mức giá lại hấp dẫn và có nhiều gói lựa chọn.

Offficespace - Kinh nghiệm chọn văn phòng phù hợp cho các Start-up
Văn phòng co-working space có không gian cực sáng tạo

Văn phòng dịch vụ

Đối với những người khởi nghiệp đòi hỏi sự riêng tư hơn một chút và cảm giác về một môi trường văn phòng được trang bị đầy đủ trang thiết bị, nhưng không phải ký hợp đồng cố định dài hạn giống như văn phòng truyền thống thì văn phòng dịch vụ là lựa chọn hoàn hảo.

Văn phòng dịch vụ được trang bị đủ trang thiết bị, các khách hàng có quyền truy cập vào phòng họp và không gian làm việc sáng tạo, đồng thời cung cấp cho bạn và nhóm của bạn một môi trường văn phòng riêng tư và an toàn để làm việc.

Văn phòng Officetel

Mô hình văn phòng Officetel cũng là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nghiệp start-up. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Office và Hotel, nên có thể vừa lưu trú lại kết hợp chung với văn phòng làm việc. Trong đó Officetel có đủ các tiện ích khép kín của khu dân cư, nhờ vậy mà có cả các tính năng thương mại cao, hoàn toàn không giống như mô hình văn phòng truyền thống nên rất phù hợp cho các công ty khởi nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài. Hay những nhóm start-up thường xuyên phải lưu trú làm việc qua đêm.

Để tìm được một văn phòng phù hợp là cả một quá trình lâu dài, nếu quý khách muốn tiết kiệm thời gian và thuê được văn phòng ưng ý nhanh chóng nhất vui lòng gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và thuê văn phòng phù hợp, giá tốt nhất!

Contact Me on Zalo