Your search results

Tổng hợp thông tin về thuê văn phòng tại Hà Nội

Thuê văn phòng là một trong những bước quan trọng đầu tiên trong quá trình hoạt động và phát triển ổn định lâu dài của các doanh nghiệp. Tuy nhiên việc chọn lựa một văn phòng không chỉ là chọn lựa một nơi làm việc mà còn là bộ mặt của cả một công ty, doanh nghiệp. Chính bởi vậy việc nắm trọn bộ thông tin liên quan tới thuê văn phòng và danh sách các văn phòng chất lượng tại Hà Nội là vô cùng cần thiết. Dưới đây Officespace.vn xin tổng hợp tất tần tật thông tin thị trường, các loại hình văn phòng, giá, biểu phí và những thông tin cần biết về văn phòng để quý khách có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một địa chỉ làm việc ưng ý.

Toàn cảnh thị trường thuê văn phòng Hà Nội

Về nguồn cung, Báo cáo thị trường từ JLL thì ước tính tới khoảng cuối năm 2019 Hà Nội sẽ có khoảng 153.000 m2 văn phòng được đưa vào hoạt động. Như vậy nguồn cung của văn phòng cho thuê tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tăng, đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2020 – 2021, nguồn cung sẽ còn tăng mạnh nhưng lại tập trung chủ yếu vào phân khúc hạng A thay vì hạng B và hạng C như trước đây. Cũng theo số liệu cập nhật từ JLL thì trong năm 2018 nguồn cung thuê văn phòng tại Hà Nội vẫn duy trì ở mức ổn định và không có sự biến động nhiều. Và trong quý IV/2018 không có bất kỳ một dự án văn phòng mới nào được tung ra trên thị trường, nên nguồn cung vẫn duy trì ở mức 1.916.361 m2 giống với quý III. Trong đó, khu vực của quận Hoàn Kiếm vẫn là điểm dẫn đầu về nguồn cung hiện tại sau đó là quận Đống Đa. Đây cũng là hai khu vực chiếm hầu hết nguồn cung văn phòng hiện tại trên thị trường Hà Nội.

 

Tòa nhà văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Tòa nhà văn phòng cho thuê tại Hà Nội

 

Xét về lượng hấp thụ thì JLL cũng cho biết lượng hấp thụ văn phòng trên thị trường rất lớn, thống kê cho thấy lượng hấp thụ chỉ trong quý IV đã đạt tới 29.900 m2, trong đó, các văn phòng hạng B có sức hút lớn hơn cả và các khách hàng khá quan tâm tới những tòa văn phòng mới hoàn thiện. Bên cạnh phận khúc hạng B thì những tòa nhà văn phòng hạng C cũng được quan tâm nhiều bởi mức giá thuê hợp lý và các tòa nhà cũng nâng cấp lớn về dịch vụ, tiện nghi.

Về giá thuê văn phòng cũng có sự ổn định cao và không nhều biến động. Theo báo cáo giá thuê gộp trung bình tăng khoảng 0,1% so với quý III. Điều này là do giá thuê ở phân khúc hạng A tăng nhưng phận khúc hạng B và hạng C lại có sự điều chỉnh giảm nhẹ lần lượt 0,1% và 0,4%. Đánh giá về triển vọng thị trường cho thuê văn phòng về Hà Nội, các chuyên gia đều dự đoán nguồn cầu sẽ còn tăng bởi các công ty có xu hướng chuyển văn phòng, mở rộng công ty cũng như nhiều doanh nghiệp mới thành lập. Trong khi đó nguồn cung có tăng nhưng không đáng kể tron 2019 và chủ yếu tăng trong phân khúc hạng A. Và giá thuê trung bình cũng sẽ tăng nhẹ.

Các loại hình văn phòng trên thị trường Hà Nội

Khi xã hội càng ngày càng phát triển thì các loại hình văn phòng cho thuê trên thị trường cũng ngày càng đa dạng hơn, phong phú hơn để có thể đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu của các doanh nghiệp khách hàng, vừa tối ưu hiệu quả kinh doanh lại vừa có thể tiết kiệm chi phí văn phòng. Hiện nay tại thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội có những loại hình chính như: văn phòng truyền thống, văn phòng chia sẻ và văn phòng ảo. Mỗi loại hình văn phòng lại có những đặc điểm và ưu điểm khác nhau.

Văn phòng truyền thống

Văn phòng truyền thống có lẽ là loại hình văn phòng lâu nhất và phổ biến nhất mà bất kỳ quý khách hàng nào cũng biết. Văn phòng truyền thống là hình thức văn phòng được sở hữu và quản lý chỉ bởi một doanh nghiệp và là nơi làm việc chính của doanh nghiệp đó với đủ nội thất. Đây cũng là loại hình văn phòng được thuê và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Văn phòng chia sẻ – Co-working Space

Văn phòng chia sẻ hay còn được hiểu là Share office, đây cũng là một loại hình văn phòng khá phổ biến hiện nay. Văn phòng chia sẻ là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng với diện tích nhỏ và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp. Thuê văn phòng chia sẻ thì các khách hàng được cung cấp sẵn các chỗ ngồi làm việc riêng với đầy đủ những nội thất và hàng chục những tiện ích văn phòng sẵn có như phòng họp, phòng tiếp khách, lễ tân, phòng ăn… Có thể nói mô hình văn phòng này mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là việc tối ưu chi phí mà vẫn được thừa hưởng một không gian làm việc hiện đại và tiện nghi bậc nhất.

 

Không gian Co-working space

Không gian Co-working space

 

Đặc biệt hiện nay một loại hình mới của văn phòng chia sẻ – Coworking space cũng đang phát triển và được biết đến là một không gian làm việc vô cùng độc đáo, sáng tạo và mang tính kết nối cao. Co-working space được hiểu là một không gian làm việc chung với tính gắn kết chia sẻ công việc cũng như những ý tưởng mới, nhưng vẫn độc lập trong các hoạt động mới. Các thành viên của mô hình này thường là những cá nhân đến từ những tổ chức, ngành nghề khác nhau. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng trẻ đang startup và các công ty nhỏ cần một văn phòng làm việc đầy sáng tạo mà tiết kiệm chi phí ở Hà Nội. Nhưng nhìn chung loại hình này cũng còn khá mới và hiện nay cũng mới chỉ có một vài tòa nhà có thể cung cấp co–working space.

Xem thêm: Lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ

Văn phòng ảo

Cùng với văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo ngày càng chiếm lĩnh thị trường bởi tính tối ưu và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Đây là một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà mọi thông tin giao dịch đều sẽ hướng về trụ sở chính. Loại hình văn phòng này hoàn có thể sử dụng địa chỉ để đăng ký giấy phép kinh doanh. Tại đây cũng có sẵn những dịch vụ và tiện ích như nhận bưu kiện, văn bản, tiếp đón khách, phòng hội họp… hỗ trợ khách hàng. Chính vì vậy loại hình này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí thuê văn phòng mà vẫn có một địa chỉ trụ sở đẹp để tiếp đón đối tác.

Nhìn cung các dạng văn phòng hiện nay khá đa dạng và tùy thuộc vào nhu cầu mà quý khách có thể lựa chọn được một loại hình phù hợp và tối ưu nhất cho hoạt động làm việc phát triển lâu dài.

Xem thêm: Trọn vẹn thông tin về văn phòng ảo

 

Cho thuê văn phòng Hà Nội

Cho thuê văn phòng Hà Nội

 

Các loại biểu phí thuê văn phòng

Có một điều mà chắc chắn quý khách hàng cần quan tâm khi thuê văn phòng chính là giá và các loại biểu phí văn phòng. Với khá nhiều khách hàng thường nhầm lẫn giá thuê văn phòng là tất cả nhưng trên thực tế tổng chi phí vận hành 1 không gian văn phòng làm việc không chỉ có tiền thuê văn phòng theo m2/tháng mà còn bao gồm nhiều loại phí khác như:

– Phí dịch vụ

– Thuế VAT

– Tiền điện tiêu thụ

– Phí gửi xe máy và ô tô

– Phí làm thêm ngoài giờ

– Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất

Để tìm hiểu rõ hơn và các biểu phí và cách tính quý khách vui lòng xem tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline của Officespace để được tư vấn tốt nhất.

Các phương pháp đo đạc diện tích văn phòng

Phương pháp đo diện tích là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới tổng chi phí mà quý khách/quý doanh nghiệp phải chi trả cho văn phòng thuê. Hiện nay, các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C tại Hà Nội hầu như chỉ tính tiền thuê cho những diện tích khách hàng thực tế sử dụng. Và có 03 phương pháp đo diện tích phổ biến như sau:

– Đo thông thủy hay là đo trong lòng văn phòng;

– Đo theo tim tường và vách bao quanh của văn phòng;

– Đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh văn phòng.

Giữa những phương pháp đo này thường có những sự chênh lệch nhất định và thông thường phương pháp đo theo thông thủy thường ít hơn 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng (nghĩa là tính mép ngoài của tường). Chính vì thế khi làm hợp đồng quý khách nên thống nhất về phương pháp đo để đảm bảo có lợi ích tốt nhất và tối ưu chi phí thuê văn phòng.

Xem thêm: Các loại diện tích thuê văn phòng Hà Nội

 

Văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Văn phòng cho thuê tại Hà Nội

 

Hợp đồng, thủ tục thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng được hiểu là biên bản quan trọng trong việc xác nhận và đây cũng là biên bản quy định những điều khoản, cơ sở tính toán chi phí thuê văn phòng, đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của cả hai bên thuê và cho thuê văn phòng.

Chính vì vậy khi soạn thảo mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc quý khách cần chú ý tới những điều khoản đặc biệt là giá và chi phí, phương pháp đo đạc diện tích, thời gian thuê, điều kiện thuê, trách nhiệm hai bên.. để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho mình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu hợp đồng thuê văn phòng tại Hà Nội

Một số kinh nghiệm cần biết khi thuê văn phòng tại Hà Nội

Để có đảm bảo việc thuê văn phòng hiệu quả và có lợi thế nhất cho doanh nghiệp thì việc nằm lòng một vài kinh nghiệm cũng là bí quyết cho quý khách hàng. Dưới đây Officespace xin gợi ý một vài mẹo để thuê được văn phòng tốt nhất và phù hợp nhất với yêu cầu:

– Xác định rõ những mong muốn và nhu cầu về nơi làm việc

– Xác định mức ngân sách rõ ràng để vừa dễ dàng lựa chọn văn phòng đồng thời hạn chế những cú shock “vượt ngân sách”.

– Lên danh sách những văn phòng phù hợp nhất để đa dạng sự lựa chọn

– Trực tiếp xem xét và đánh giá văn phòng thực tế theo những tiêu chí đề ra ban đầu

– Đàm phán mọi điều khoản để đạt được lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp

– Sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nghiệp là không thể bỏ qua…

Hiện nay tại Officespace đang cung cấp dịch vụ hỗ trợ thuê văn phòng tốt hàng đầu thị trường Hà Nội. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, chuyên môn sâu đồng thời lại sở hữu danh sách hơn 300 tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội hot nhất, chúng tôi đảm bảo hỗ trợ quý khách chọn lựa và thuê được văn phòng ưng ý. Đặc biệt Officespace.vn MIỄN PHÍ tư vấn hoàn toàn cho khách thuê, nên quý khách không phải bỏ ra bất kì chi phí môi giới nào. Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

Trọn bộ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp lần đầu tiên thuê v... Đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp để có thể hoạt động lâu dài và ổn định thì cần có không gian riêng phục vụ mọi yêu cầu làm việc. Vì vậy chọn t...
Tìm hiểu về văn phòng trọn gói Văn phòng trọn gói hiện nay là một trong những loại hình văn phòng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự thuận tiện, hiện đại, tiết kiệm...
Trọn bộ thông tin về Officetel Hiện nay trên thị trường bất động sản đang thịnh hành một loại hình văn phòng mới có tên gọi là Officetel. Với ưu thế nhỏ gọn, đa chức năng và tiết ki...


Compare

Show Buttons
Hide Buttons