Your search results

Tìm hiểu về cơ cấu giá thuê văn phòng Hà Nội

Giá thuê văn phòng là một trong những yếu tố mà các khách hàng quan tâm hàng đầu khi chọn thuê văn phòng. Tuy nhiên từ kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn cho các khách thuê văn phòng Officespace nhận thấy có khá nhiều khách hàng bị nhầm lẫn và chưa thực hiểu rõ về cơ cấu giá cũng như cách tính giá thuê văn phòng. Điều này ảnh hưởng lớn tới việc đưa ra quyết định cũng như xác định sai ngân sách để vận hành một không gian làm việc thậm chí là vượt chi phí đề xuất… Vì vậy dưới đây Officespace xin chia sẻ về cơ cấu giá thuê văn phòng tại Hà Nội.

Cơ cấu giá thuê văn phòng tại Hà Nội

Khá nhiều khách thuê văn phòng làm việc thường nhầm lẫn rằng tổng chi phí phải trả cho một không gian làm việc chỉ tính bằng giá thuê trên một m2 nhân với tổng m2 mà doanh nghiệp thuê. Tuy nhiên, trong công thức tính tổng chi phí thuê văn phòng còn gồm rất nhiều chi phí khác nằmtrong cơ cấu giá – biểu phí của văn phòng cho thuê, trong đó có:

Nhóm chi phí cố định: Đây là nhóm chi phí mà dễ dàng nhận thấy nhất bao gồm: giá tiền thuê văn phòng thường tính bằng $/m2, phí dịch vụ và thuế VAT.

Nhóm chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng: Đây là khoản phí mà khách hàng phải thanh toán theo lượng thực tế sử dụng trong đó bao gồm các loại: Tiền điện điều hòa, tiền điện tiêu thụ văn phòng, phí đỗ ô tô, xe máy.

Nhóm chi phí bất thường: là chi phí phát sinh do nhu cầu làm việc, thông thường là phí làm thêm ngoài giờ.

Nhóm chi phí trả một lần trong suốt thời gian thuê: là khoản chi phí mà khách hàng chỉ phải trả một lần duy nhất trong suốt thời gian thuê văn phòng như phí thu trong thời gian thi công nội thất, phí hoàn trả mặt bằng.

Tổng số chi phí thuê văn phòng một tháng được tính bằng tổng của các nhóm chi phí trên. Và tất cả các khoản phí này đều được quy định rõ trong hợp đồng cho thuê văn phòng.

Cơ cấu giá thuê văn phòng

Cơ cấu giá thuê văn phòng Hà Nội

Một vài lưu ý về cách tính giá thuê văn phòng tại các tòa nhà cho thuê Hà Nội

Thực tế cơ cấu giá thuê văn phòng tại các tòa nhà cho thuê tại Hà Nội là giống nhau, tuy nhiên có một số biểu phí thì cách tính lại có phần khác biệt tùy theo quy định của chủ đầu tư hay ban quản lý tòa nhà. Chính bởi thế các khách thuê văn phòng cần chú ý tới tất cả các hạng mục và điều khoản về giá thuê văn phòng để tránh sự nhầm lẫn cũng như có thể ước tính tổng chi phí vận hành một không gian. Đơn cử, một vài sự khác biệt về cách tính biểu phí, giá thuê văn phòng tại Hà Nội như sau:

Giá thuê đã bao gồm thuế/phí hay không?

Đối với giá thuê văn phòng hiện nay trên thị trường Hà Nội thì cũng có sự khác biệt giữa nhiều tòa văn phòng, đó là có bao gồm thuế/phí hay không. Với nhiều tòa văn phòng quy định sẵn trong hợp đồng giá thuê văn phòng đã bao gồm thuế VAT 10%, nhưng cũng có tòa nhà giá thì giá thuê lại chưa được bao gồm thuế, khi tính tổng chi phí doanh nghiệp phải cộng thêm khoản phí này. Bên cạnh đó với nhiều tòa văn phòng, giá thuê còn bao gồm luôn cả phí dịch vụ. Chính sự khác biệt này mà khi ký kết hợp đồng quý khách nên xem rõ các điều khoản về giá thuê.

Cách tính chi phí làm thêm ngoài giờ

Với những doanh nghiệp thường phát sinh làm thêm ngoài giờ thì chi phí làm thêm ngoài giờ là một trong những điều khoản được quan tâm hàng đầu. Hiện nay tại thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội, chi phí làm thêm ngoài giờ cũng có nhiều cách tính khác nhau như:

– Tính theo văn phòng: Ví dụ 300.000 đồng/văn phòng/giờ

– Tính theo diện tích thuê văn phòng: Ví dụ 0,02 usd/m2/giờ * Diện tích thuê

– Tính theo thiết bị sử dụng: Ví dụ 10 usd/tổ máy/giờ, thông thường sẽ là một tổ máy (FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích 40 – 70 m2 tùy loại thiết bị.

Tùy thuộc và kết cấu xây dựng cũng như quy định từ ban quản lý tòa nhà mà mức giá làm thêm ngoài giờ có thể khác biệt, vì vậy khi ký kết hợp đồng quý khách cũng cần lưu ý để có thể đàm phán một gói chi phí hợp lý nhất cho doanh nghiệp mình.

Cơ cấu tính giá Văn phòng cho thuê tại Hà Nội

Tùy từng tòa nhà mà có cách tính phí làm thêm ngoài giờ khác nhau

Phí đỗ gửi xe

Tùy từng tòa văn phòng mà mức phí đỗ gửi xe khác nhau. Cũng có tòa nhà văn phòng ưu đãi miễn phí gửi xe đối với tất cả xe máy của cán bộ nhân viên. Có tòa văn phòng lại giới hạn số lượng miễn phí. Nhưng cũng có tòa văn phòng lại không có chính sách ưu đãi này. Quý khách nên đàm phán rõ để đạt được điều khoản có lợi nhất cho mình.

Tiền điện nước dùng cho văn phòng và những khoảng không gian chung

Tất nhiên các doanh nghiệp đều phải chi trả khoản tiền điện tiêu thụ trong không gian văn phòng của mình. Thông thường hầu hết những tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội đều tính giá điện theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên sự khác biệt chính là khoản phí điện nước khu vực chung. Có nhiều tòa sẽ miễn phí cho khách thuê, cũng có tòa sẽ tính phí điện chiếu sáng hành lang tầng mà doanh nghiệp thuê… tùy theo quy định từ ban quản lý.

Tiền điện điều hòa

Tiền điện điều hòa cũng là chi phí có nhiều cách tính khác nhau giữa các tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội. Với nhiều tòa nhà cho thuê hạng A, hạng B thì tiền điện điều hòa đã bao gồm trong phí dịch vụ. Còn với các tòa văn phòng hạng C thì chi phí này được tách riêng và có nhiều cách tính khác nhau: tính trên m2 sử dụng, tính theo họng điều hòa hoặc trả tiền điện điều hòa theo đồng hồ…

Phí dịch vụ trong khoảng thời gian thi công nội thất văn phòng

Thông thường các tòa văn phòng tại Hà Nội thường miễn phí một khoảng thời gian để các doanh nghiệp có thể set up văn phòng mới, thiết kế nội thất văn phòng. Khoảng thời gian miễn phí này ngắn hay dài tùy thuộc vào quy định của từng tòa nhà cũng như phụ thuộc vào diện tích thuê của doanh nghiệp. Trong thời gian làm nội thất này các khách thuê hầu hết sẽ được miễn phí tiền thuê và chỉ phải trả phí dịch vụ và tiền điện sử dụng. Nhưng cũng có tòa chỉ thu mức phí dịch vụ bằng ½ so với thông thường, thậm chí nhiều tòa sẵn sàng miễn phí luôn cho khách thuê.

Sự điều chỉnh tỷ giá ảnh hưởng tới giá thuê văn phòng

Hiện nay hầu hết những tòa văn phòng cho thuê tại Hà Nội đều chào thuê bằng USD, trong khi đó theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, giá thuê và phí dịch vụ thuê văn phòng phải được quy đổi sang VNĐ để ký Hợp đồng. Vì vậy tỷ giá tiền tệ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí mà quý khách thuê phải chi trả. Một số tòa nhà sẽ tự động điều chỉnh theo sự biến động tỷ giá tại mỗi kỳ thanh toán. Nhưng cũng có tòa văn phòng thì không có quy định này mà cố định trong suốt thời hạn Hợp đồng. Theo báo cao thì trong 10 năm trở lại đây tỷ giá usd/vnđ tăng năm cao năm thấp, trung bình khoảng 4%/năm. Vì vậy quý khách cũng nên lưu ý rõ trước khi kí hợp đồng thuê.

Điều chỉnh đơn giá thuê

Với hợp đồng thuê văn phòng thời hạn 03 năm, nhiều tòa văn phòng sẽ có quy định điều chỉnh giá thuê sau khoảng 02 năm, tăng giảm theo thị trường.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cơ cấu giá thuê văn phòng và những lưu ý về sự khác biệt biểu phí. Nếu quý khách cần được tư vấn mọi thông tin và hỗ trợ thuê văn phòng tốt nhất hãy gọi ngay cho Officespace theo hotline: 0915 935 515.

0/5 (0 Reviews)

Bài viết liên quan

Trọn bộ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp lần đầu tiên thuê v... Đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp để có thể hoạt động lâu dài và ổn định thì cần có không gian riêng phục vụ mọi yêu cầu làm việc. Vì vậy chọn t...
Tìm hiểu về văn phòng trọn gói Văn phòng trọn gói hiện nay là một trong những loại hình văn phòng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự thuận tiện, hiện đại, tiết kiệm...
Trọn bộ thông tin về Officetel Hiện nay trên thị trường bất động sản đang thịnh hành một loại hình văn phòng mới có tên gọi là Officetel. Với ưu thế nhỏ gọn, đa chức năng và tiết ki...


Compare

Show Buttons
Hide Buttons